'อภิสิทธิ์' โพสต์ไหว้พระแม่ธรณี ยืนยันไม่มีพรรคอื่น อดีตผู้สมัคร สส. ลาออกตามอีกคน

11 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างการประชุมใหญ่วิสามัญเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ล่าสุด ในวันนี้ (11 ธ.ค.) นายอภิสิทธิ์ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงภาพที่นายอภิสิทธิ์ไหว้สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผมภายในที่ทำการพรรคฯ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมระบุข้อความว่า “ผมไม่มีพรรคอื่น เป็นลูกพระแม่ธรณีที่จะเอาอุดมการณ์ประชาธิปัตย์รับใช้บ้านเมืองต่อไป“

นอกจากนี้ นายวิทเยนทร์ มุตตามระ อดีตผู้สมัคร สส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ตนกลับจากต่างประเทศเมื่อวานเย็น (10 ธ.ค.) ตั้งใจว่าวันพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) จะส่งหนังสือลาออกไปที่นายทะเบียนพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ตนสมัครเป็นสมาชิกประชาธิปัตย์เมื่อปี 2549 แบบวอล์กอิน ไม่รู้จักใครไม่มีเส้นสาย ด้วยความเชื่อมั่นในอุดมการณ์และความเป็นสถาบันของพรรค ผมเดินเข้าพรรคด้วยความตั้งใจจะทำงานเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ได้รับโอกาสจากพรรคให้ทำหน้าที่เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในปี 2552-2554 ทำหน้าที่รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแห่งชาติในปี 2552-2553 และ เป็นผู้อำนวยการศูนย์อาสาฯคนไทยช่วยน้ำท่วมในปี 2554 ทั้งหมดเป็นประสบการณ์การเมืองที่มีค่า ภูมิใจ และ ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้โอกาส

“วันนี้ผมยังยึดมั่นในอุดมการณ์และจะมีชีวิตอยู่อย่างคนมีศักดิ์ศรีและอุดมการณ์ไปตลอดชีวิต และเชื่อเสมอว่าพรรคการเมืองต้องมีอุดมการณ์และจุดยืน หากไร้ซึ่งอุดมการณ์ก็เสมือนร่างที่ไร้จิตวิญญาณ”นายวิทเยนทร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม