เลขาฯปชป. ยันวันนี้เป็นฝ่ายค้าน 100 % แต่อนาคตตอบไม่ได้


21 ธ.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคนัดแรก ว่า วันนี้เป็นการระดมความคิดจากทุกตำแหน่ง ถึงแนวทางการปรับเปลี่ยนพรรคให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น จากนั้นอาจมีการแบ่งกลุ่มตามหน้าที่รับผิดชอบต่อไป โดยมั่นใจว่าพรรคจะมีการเปลี่ยนแปลงภายในเร็ววันอย่างแน่นอน

นายเดชอิศม์ ยังกล่าวถึงกำหนดระยะเวลาหรือแนวทางพิสูจน์ตัวเอง ว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน คงต้องทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลง ซึ่งอาจจะไม่เปลี่ยนแบบ 360 องศา แต่อย่างน้อยสัก 90 องศา ก็น่าจะเริ่มมองเห็น โดยคาดว่าจะต้องมีสมาชิกพรรคเพิ่มขึ้น อาจจะเป็นหมื่น สองหมื่น ภายในเวลา 3 เดือน เป็นแบบตลอดชีพ ซึ่งหลังจากเลือกตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ถือว่ามีการลาออกไปน้อยมาก มีเฉพาะคนที่ดังๆ ที่ออกมาในข่าว ไม่ถึงร้อย ไม่ถึงแน่นอน แต่ภายใน 3 เดือน เข้าใจว่าน่าจะมีเกิน 2 หมื่น

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการโปรดเกล้าฯ ผู้นำฝ่ายค้าน นายเดชอิศม์ กล่าวว่า วันนี้ประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านแน่นอน ร้อยเปอร์เซนต์ ส่วนในอนาคตตนจะไปพูดแทน สส. และ กก.บห. ของพรรคไม่ได้ จะเห็นได้ว่าในปี 62 ก็มีการพูดแทนทั้ง สส. และ กก.บห. สุดท้ายพอมีประชุมร่วม สส. และ กก.บห. กลายเป็นว่ามีมติร่วมรัฐบาล ฉะนั้นวันนี้จะเร็วเกินไปที่ตนจะพูดค้าน หรือเข้าร่วม เพราะต้องคำนึงถึงสองส่วนนี้

สำหรับการทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลนั้น ตนเห็นว่าก็ต้องคุยกัน เพราะเราเพิ่งได้หัวหน้าพรรค ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีการส่งคนไปพูดคุย แต่วันนี้หัวหน้าพรรคก้าวไกลก็ยกหูมาคุยกับตน ซึ่งจะได้นัดคุยกันในทุกบทบาทช่วงหลังปีใหม่ พร้อมกับมั่นใจว่าในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จะมีบทบาทสำคัญอย่างแน่นอน ตนได้ให้การบ้าน สส. ไปแล้ว โดยมีการแบ่งออกเป็นกลุ่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถอดรหัส 'ปานปรีย์ 2' จุดจบอันใกล้

- 'ปานปรีย์' เข้ากระทรวง กล่าวอำลา ขรก.- มีหลั่งน้ำตา - 'จุดจบ' ในอนาคตอันใกล้รัฐบาล 'เศรษฐา-เพื่อไทย'! (เปลวสีเงิน) - ฉะ ‘ปานปรีย์’ เก่งแค่วิชาการ ไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง - ‘เศรษฐา’ เรียก ‘รัฐมนตรีใหม่เพื่อไทย’ เข้าพบ - คปท. ร้องกกต.ส่งศาลรธน.วินิจฉัย ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัตินั่ง รมต. - เอาแล้ว! อดีตคณบดีมธ.ขนผู้สมัคร สว. ยื่นฟ้องศาลฯ ถอนระเบียบ กกต. - 'ธนาธร' เมินกกต.ขู่ ชี้ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร สว.ไม่ผิด - วิจารณ์สนั่น! ขน‘แคดเมียม’ ลอตแรก รั่วทั้งกาก ทั้งระบบ! - ‘บิ๊กต่าย’ แจงตั้ง ‘พล.ต.อ.สราวุฒิ’ สอบวินัย ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นธรรม-เป็นกลาง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490