'ชนินทร์' ย้ำอย่าล้อเล่นกับฝ่ายค้านยุค 'เฉลิมชัย' เตรียมพร้อมชำแหละงบ 67-ซักฟอก

ปชป.คัมแบ็ค “ชนินทร์” ย้ำอย่าล้อเล่นกับฝ่ายค้านยุคเฉลิมชัย คืนฟอร์มรวมพลรุ่นใหม่รุ่นเก่า นอกและในสภาฯ ชำแหละงบ 67-ซักฟอก

24 ธ.ค. 2566 – นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่รองเลขาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ นอกรอบ โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ว่าที่หัวหน้าพรรค ได้กำชับ สส. ในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ มีวุฒิภาวะ เน้นใช้ข้อมูล สติปัญญามากกว่าวาทกรรม ทวงคืนความเป็นมืออาชีพ พร้อมมอบหมายงานในสภาและนอกสภา อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะงานในสภาในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่มอบหมายให้นายนริศ คำนุรักษ์ ว่าที่รองหัวหน้าพรรครับผิดชอบภารกิจ เป็นพี่เลี้ยงดูแลการอภิปรายของ สส. ในสภา ซึ่งเบื้องต้นในปีหน้ามีวาระพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 รวมไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนนายสุชัชวี สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่รองหัวหน้าพรรคดูแลกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ดูแลศูนย์ปฏิบัติการฝ่ายข้อมูลเทคโนโลยีและนวัตกรรม

สำหรับภารกิจสำคัญในการอภิปรายงบประมาณ รวมไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้วางตัวบุคคลทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เข้ามาช่วยเสริมทัพให้มีความแข็งแกร่ง โดยวางตัวตึง อย่างนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง นายนายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สส.ตรัง นายสมบัติ ยะสินธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน นายวุฒิพงษ์ นามบุตร สส.อุบลราชธานี ขณะ สส.รุ่นเก่าหลายสมัย ก็เป็นกำลังสำคัญ อาทิ นายชวน หลีกภัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส.บัญชีรายชื่อ

อย่างไรก็ตาม ภายในห้องประชุมได้มีการพูดคุยในทุกมิติ โดยเฉพาะการปรับปรุงพรรค การปรับฮวงจุ้ย เพื่อเรียกแรงศรัทธาความเชื่อมั่นจากสมาชิกพรรคให้กลับขึ้นมา หลังที่ผ่านมาเกิดปัญหาความขัดแย้งไม่เป็นเอกภาพ ขณะเดียวกัน ได้มอบหมายภารกิจให้รองหัวหน้าภาคแต่ละภาค เดินหน้าลงพื้นที่พบปะประชาชนโดยเฉพาะสมาชิกเพื่อพูดคุยทำความเข้าใจในทิศทางนโยบายการทำงานต่างๆของผู้บริหารพรรคชุดนี้และรวบรวมข้อเสนอแนะความคิดเห็นต่างๆทำนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ของแต่ละภาค

นายชนินทร์ ยังเปิดเผยด้วยว่า นายเฉลิมชัย ได้พูดคุยกับแกนนำคนสำคัญของพรรคที่พร้อมจะทำงาน ร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ อาทิ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร นางสาวรัชดา ธนาดิเรก ซึ่งมีการยืนยันตอบรับที่จะมาทำงานกับพรรคแล้ว

นายชนินทร์ ย้ำด้วยว่า อย่าล้อเล่นกับฝ่ายค้านในยุคของเฉลิมชัย ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นหลังจากการ ทำงานของคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ใน 3-6เดือนแรก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.