‘เทพไท’ จี้ฝ่ายค้านสอบ 6 ข้อสงสัย ’ทักษิณ’ นอนชั้น14 ไม่กลับเรือนจำ

25 ธ.ค.2566-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง” เรื่อง 6 ข้อสงสัย ที่คาใจคนไทยทั้งประเทศ ระบุว่า หลังจากคุณทักษิณ ชินวัตร นักโทษชายเด็ดขาด เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ โดยไม่ยอมเข้าสู่เรือนจำ เป็นเวลาเกิน 120 วันแล้ว ทำให้กระแสความเคลื่อนไหวของทุกภาคส่วน พุ่งเป้าไปที่ตัวคุณทักษิณ และกรมราชทัณฑ์เป็นหลัก รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายกรัฐมนตรี ที่พยายามหลีกเลี่ยงการตอบคำถาม ข้อสงสัยของสังคมตลอด

นับตั้งแต่นี้ไปกระแสความกดดันก็จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ ตราบใดที่ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ก็จะมีการแสวงหาคำตอบข้อเท็จจริงจากผู้รับผิดชอบให้ได้ แม้ว่าจะปฏิเสธการตอบคำถาม ทำอ่ำๆอึ้งๆไม่ยอมพูดความจริงกับประชาชน กลับใช้วิธีการให้ทนายความประจำตัวคุณทักษิณ ออกมาขู่ฟ้องร้องผู้ที่เคลื่อนไหวพาดพิงถึงคุณทักษิณ แต่ก็ไม่มีใครหวาดกลัวหรือหยุดเคลื่อนไหวแต่อย่างใด มิหนำซ้ำยังประกาศเดินหน้าต่อไป ยกระดับความเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้น  เพราะ“ความกลัวทำให้เสื่อม” จึงไม่มีใครกลัวคำขู่แต่อย่างใด 

จึงขอเรียกร้องให้พรรคฝ่ายค้านเอาจริงเอาจัง กับการตรวจสอบ และเดินหน้าค้นหาความจริง เพื่อคลายข้องสัยของสังคมในหลายประเด็น เช่น 1.คุณทักษิณป่วยจริงหรือไม่ 2.คุณทักษิณป่วยด้วยโรคอะไร 3.ถ้าไม่ป่วย ทำไมไม่ยอมเข้าสู่เรือนจำ 3.เวลา 120 วัน คุณทักษิณไม่หายป่วย โรงพยาบาลตำรวจ มีประสิทธิภาพในการรักษามากน้อยเพียงใด  4.จะให้คุณทักษิณออกจากโรงพยาบาลตำรวจ ไปพักฟื้นที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อไหร่ 5.คุณทักษิณ จะใช้สิทธิ์ตามระเบียบการจำคุกนอกเรือนจำ หรือไม่ วันไหน 6.ตอนนี้คุณทักษิณ ยังพักอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจหรือไม่

ทั้งหมดนี้คือคำถามที่อยู่ในหัวใจ ของคนไทยผู้รักความเป็นธรรมทุกคน ที่ต้องการคำตอบที่แท้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว