'สมศักดิ์' ชี้ 'ฉายารัฐบาล' เป็นการพูดเพื่อหวังผล มั่นใจสื่อมวลชนมีวิจารณญาณที่ดี

26 ธ.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงฉายารัฐบาล ”แกงส้มผลักรวม“ ที่สื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาลตั้งให้ ว่า รัฐบาลเราเข้ามาใหม่ก็มีหลายประเด็นปัญหาในบ้านเมืองที่ต้องแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว และนายกรัฐมนตรีก็เป็นคนที่เคลื่อนที่ได้รวดเร็ว ในส่วนฉายารัฐบาลนั้น ถ้าจะมองในลักษณะการทำงานอย่างเร็วก็ไม่แปลก แต่หากเป็นการตำหนิเรื่องที่เกิด คิดว่าการทำงานในระยะกลาง สั้น และยาว จะเป็นคำตอบ คิดว่าการตั้งฉายาอาจเป็นการพูดเพื่อหวังผล และเป็นธรรมดาของสื่อมวลชนที่พยายามจะตั้งอะไรเพื่อให้เป็นประเด็นได้ต่อเนื่อง แต่มั่นใจว่าสื่อมวลชนมีวิจารณญาณที่ดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองเหตุผลที่มาของฉายานี้อย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การจัดตั้งรัฐบาลที่เกิดขึ้นดีกว่าการทะเลาะขัดแย้ง และการที่เราจะพูดคุยทำความเข้าใจ เป็นสัญญาณที่ดีของประเทศชาติบ้านเมือง และเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน

'บิ๊กป๊อด' ยังไม่ได้คุย 'บิ๊กป้อม' หลังมีเอกสารหลุดพาดพิง แทรกแซงป.ป.ช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุ

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน