คนหัวอกเดียวกัน! เปิดคำยืนยัน 'อภิสิทธิ์' เชื่อสักวันหนึ่งอาจจะได้กลับ ปชป. อีกครั้ง

30 ธ.ค.2566 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนหัวอกเดียวกัน 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผมมีนัดทานข้าวเที่ยงกับคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่โรงแรมไฮแอทเอราวัณ เพื่อเป็นการทานข้าวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และถือโอกาสกินข้าวด้วยกันครั้งแรก นับตั้งแต่ผมได้รับการพักโทษ จากการถูกคุมขังในเรือนจำ ยังไม่มีโอกาสได้พบปะพูดคุยกันเลย

จึงถือโอกาสช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เก่า นัดทานข้าวกันและคุยการเมืองกัน ในฐานะคนหัวอกเดียวกัน คือเป็นนักการเมืองอิสระ ปลอดจากพรรคการเมือง ไม่สังกัดพรรคการเมืองแล้ว สามารถวิพากษ์วิจารณ์การเมืองได้อย่างอิสระ ไม่ต้องเกรงใจใคร

คุณอภิสิทธิ์ได้ยืนยันกับผมว่า แม้ช่วงนี้จะมีข่าวทางสื่อโซเชียลต่างๆ เรื่องคุณอภิสิทธิ์จะตั้งพรรคใหม่บ้าง จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอื่นบ้าง ซึ่งเรื่องทั้งหมดเป็นเพียงกระแสข่าวไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

คุณอภิสิทธิ์บอกว่า ตอนนี้ยังเป็นอิสระทางการเมือง100% ไม่สังกัดพรรคการเมืองใดโดยเด็ดขาด ยังผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ทางใจ เพราะเป็นพรรคการเมืองในอุดมคติ ที่ตัวเองชื่นชอบมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ และเป็นพรรคการเมืองที่สนับสนุนให้คุณอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี และได้เป็นหัวหน้าพรรคมายาวนานถึง 5 สมัยไม่มีทางเป็นไปอื่นได้ ยังรักและห่วงใยพรรคประชาธิปัตย์ และเชื่อว่าสักวันหนึ่ง อาจจะได้กลับพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง

วันนี้ทานข้าวเคล้าการเมือง รู้สึก อิ่มอก อิ่มใจ และอิ่มท้องไปด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม