ยาวไป! 'จุลพันธ์' ยันรัฐบาลไม่ก้าวก่ายกฤษฎีกา ต้องให้เกียรติเพราะมีหน้าที่ตามกฎหมาย

2 ม.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบกรณีสอบถามคณะกรรมการกฤษฎีกาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะได้รับคำตอบเมื่อไหร่ ว่า ขณะนี้คณะกรรมการกฤษฎีกากำลังอยู่ในการ เราไม่สามารถก้าวก่ายได้

เมื่อถามว่าหากเขาตอบมาอย่างไร เราต้องดำเนินการตามนั้นใช่หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาเป็นความเห็นทางกฎหมาย เมื่อถามย้ำว่า ตามระเบียบแล้วเราไม่ต้องทำตามก็ได้ใช่หรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ตามระเบียบก็เป็นเช่นนั้น แต่เราคงต้องรับฟังเป็นหลัก และตนไม่กังวลอะไรถือเป็นอำนาจหน้าที่ของแต่ละหน่วยงาน เราต้องให้เกียรติและให้เวลาเขาพิจารณาอย่างรอบคอบ เมื่อเขาแจ้งว่าจะได้รับคำตอบช่วงต้นเดือนม.ค. เราก็ต้องรอ ทวงถามไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

อดีตคน ธกส. เคยร่วมแก้กฎหมาย อธิบายชัดเจน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่อยู่ในขอบวัตถุประสงค์มาตรา 9

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า #เศรษฐาซื้อเวลาเงินหมื่นสุดท้ายทำไม่ได้ แปลกใจไหมครับ ทำไมวันที่นายเศรษฐาแถลงเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล