'เศรษฐา' เรียกถกรมต.เพื่อไทย กำชับงบ 67 หวดให้ลงพื้นที่พบปะปชช.

2 ม.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น และกำลังจะไปหารือต่อกับรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทย ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า ไม่ได้มีอะไรที่จะต้องกำชับเป็นพิเศษ เพียงแต่ไม่ได้เจอกันมาประมาณ 1 เดือน ซึ่งการพูดคุยก็คงเป็นการกำชับในเรื่องของร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภา และเรื่องของพื้นที่ในการดูแลพี่น้องประชาชน

“ซึ่งเราจะต้องไม่ลืมว่ารัฐมนตรีทุกคนนั้นอยู่ในตำแหน่งฝ่ายบริหาร ก็ต้องพยายามเตือนกันว่าจะต้องลงพื้นที่ด้วย อย่าลืมพี่น้องประชาชนเพราะหลายท่านก็เป็นสส.อยู่เช่นกัน วันนี้ถือเป็นการพูดคุยกันมากกว่า และเป็นการสื่อสารทั้งสองทาง รัฐมนตรีเองก็อาจจะอยากสื่อสารอะไรให้ผมทราบด้วยเช่นกัน ไม่ใช่ผมจะสื่อสารเพียงฝ่ายเดียว เราอยู่ด้วยกันเป็นพาร์ทเนอร์กันก็ต้องพูดคุยกันตลอด”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลจะมีการหารือในลักษณะกระชับมิตรกันด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอบคุณที่เตือน เพราะในครั้งต่อไป นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นเจ้าภาพในงานเลี้ยงครั้งต่อไป ก็ยังไม่ได้มีการชวนเลย เดี๋ยวสื่อฯต้องทวงท่านเองก็แล้วกัน

ถามว่าหมายถึงนายกฯเองก็อยากที่จะมีวงหารือกระชับมิตรเช่นกันใช่หรือไม่ นาย เศรษฐา กล่าวว่า แหม! คนที่เขาจะเลี้ยงเขายังไม่ชวนเลย เดี๋ยวคงต้องไปทวงท่านอนุทินกันด้วยแล้วกัน ตนก็อยากให้ท่านเลี้ยงอยู่เหมือนกัน ยินดีอยู่แล้ว บังเอิญในช่วงส่งท้ายปีเก่าได้เจอกับท่านที่หัวหินก็ลืมทวงไปหน่อย แต่เชื่อว่าท่านก็อยากกินอยู่ แต่บังเอิญว่ายังยุ่งๆกัน อยากทานครับ

เมื่อถามว่าแล้วจะมีการกินข้าวกระชับมิตรกับสื่อมวลชนหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า อยากกินด้วยเหมือนกันและคุยข่าวด้วย ก็ขอให้แนะนำมาว่าจะต้องทำอย่างไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว