โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ พร้อมชี้แจงทุกความกังวลต่องบฯรายจ่ายปี 67

2 ม.ค. 2567 - นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมสภาเพื่อร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในวันที่ 3 - 5 มกราคม 2567 ว่า ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา 114 วัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นำทัพรัฐบาลเดินหน้าการทำงานโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย มุ่งมั่นในการทำงาน เพื่อแก้วิกฤตการณ์ประเทศ เพื่อสร้างโอกาส ยกระดับชีวิตพี่น้องประชาชน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีระบุว่า ในการทำงานที่ผ่านมาของรัฐบาล ได้พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 อย่างรอบคอบรอบด้าน มั่นใจว่างบประมาณทุกบาททุกสตางค์จากภาษีพี่น้องประชาชนต้องนำไปสู่การแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชน สร้างประโยชน์ ส่งเสริมโอกาสในการพัฒนาประเทศชาติอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

“นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นในการทำงานของรัฐบาล และเชื่อมั่นว่ารัฐมนตรี และ ส.ส. ทุกคนทั้งของพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาลรู้หน้าที่ของตนเอง รวมทั้งเชื่อมั่นว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องชี้แจงทุกข้อกังขา ทุกความกังวลให้หมดไป เพื่อสร้างความมั่นใจ เชื่อใจต่อพี่น้องประชาชนถึงแนวทางการทำงานของรัฐบาล โครงการที่ทุกบาททุกสตางค์ของเงินงบประมาณจะกลับมาสร้างประโยชน์ เพื่อวิถีชีวิตที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชนทุกคน” นายชัย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย