'ไทยสร้างไทย' เตรียมลงดาบ 3 สส.แหกมติพรรค ใช้วิธีลอยแพแทนการขับออก

6 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทยเพิ่มเติมว่า สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติพรรค โดยรับหลักการร่างพรบ.งบประมาณ 67 ทั้ง 3 คนประกอบด้วย 1.นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร 2.นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และ 3.นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ถือเป็นสส.หน้าใหม่ ที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ทุ่มเทช่วยหาเสียงจนส่งผลกระทบต่อสุขภาพจำเป็นต้องไปรักษาตัวอยู่ที่ประเทศอังกฤษอยู่ในขณะนี้

ล่าสุด นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเอือมระอา เนื่องจาก สส.ทั้ง 3 มีเครือข่ายรับเหมาและพยายามใช้การลงมติในสภาฯเชื่อมไปยังรัฐบาล ซึ่งนายฐากรรับไม่ได้

"กรณีนี้พรรคไทยสร้างไทย ถือว่าทำผิดอย่างร้ายแรง จะมีการประชุมเพื่อดำเนินการกับเรื่องนี้ในวันที่ 9 ม.ค. หลังจากคุณหญิงสุดารัตน์กลับมาจากการพักรักษาตัว แต่แกนนำพรรคบางส่วนมองว่าวิธีการจัดการที่ดีที่สุด คือจะไม่ใช้วิธีขับออกเพื่อให้ทั้ง 3 ย้ายไปอยู่พรรคการเมืองอื่น แต่จะใช้วิธีลอยแพไม่ให้ความสำคัญ เพราะไม่ต้องการให้สส.เหล่านี้ไปเคลื่อนไหวได้อีก"แหล่งข่าว ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' รับจะตักเตือน สส.เพื่อไทย ดูแข่งฟุตบอลช่วงอภิปรายงบฯ เป็นเวลาไม่เหมาะสม

'อุ๊งอิ๊ง' ยอมรับ สส.เพื่อไทย ดูแข่งฟุตบอลช่วงอภิปรายงบ ไม่เหมาะสม รับจะไปตัดเตือน แนะหาช่องทางให้ประชาชนดูเว็บไม่เถื่อน

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567