'บิ๊กป้อม' เปลี่ยนใจส่ง 'ทนายแดง' ลงเลือกตั้งซ่อมชุมพร อ้างคนในพื้นที่เรียกร้อง

23 ธ.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร​ (กก.บห.)​ พรรคพลังประชารัฐ​ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯช่วงเย็นวันเดียวกัน​ว่า กก.บห.มากันเกือบครบ​ โดยพล.อ.ประวิตรได้กล่าวเปิดประชุมว่า ที่เรียกมาวันนี้อยากจะขอทบทวนมติการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.เขต 1​ จ.ชุมพร​ เพราะมีข้อมูลใหม่ที่ได้รับฟังมาจึงอยากขอความเห็นจากที่ประชุม​ หากใครเห็นด้วยให้ยกมือ​ หรือมีความเห็นอย่างไรให้พูดมา

โดยช่วงหนึ่งพล.อ.ประวิตระบุถึงสาเหตุที่ตัดสินใจจะส่งนายชวลิต​ อาจหาญ​ หรือ​ ทนายแดง​ เนื่องจากเห็นว่ากระแสของพรรคในพื้นที่ยังดี​ และมีเสียงเรียกร้องรวมถึงตำหนิจากประชาชนและสมาชิกพรรคในพื้นที่ที่พรรคไม่ยอมส่ง​ เป็นการตัดโอกาสประชาชนในการที่จะเลือกผู้สมัคร​

นอกจากนี้​ พล.อ.ประวิตรยังกล่าวชี้แจงถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ที่จะไม่ส่ง​ เนื่องจากคุยกับนายชุมพล​ จุลใส​ อดีตส.ส.ชุมพรที่จะยกทีมงานทั้ง 3เขตในสมัยหน้า​ว่า​ เท่าที่พิจารณานายชุมพลมีความใกล้ชิดกับนายสุเทพ​ เทือกสุบรรณ​ เป็นสายกปปส.​ แต่ตนไม่มีอะไรกับนายสุเทพ​ และในทางการเมืองก็ยังไม่แน่ใจในอนาคตจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐจริงหรือไม่​ จึงตัดสินใจทบทวนที่จะส่งผู้สมัครส.ส.

ขณะที่การเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.​ พล.อ.ประวิตรระบุว่า​ ยังไม่มีการสรุปในวันนี้ว่าจะเป็นชื่อใคร​ จะรอให้มีการประกาศพ.ร.ฎ.เลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 ก่อน

ทั้งนี้​ มีรายงานว่า​ ​พรรคอาจจะเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมกทม.ในการประชุมพรรคพลังประชารัฐครั้งหน้า​ เบื้องต้นขณะนี้ยังเป็นชื่อของนางสรัลรัศมิ์​ เจนจาคะ​ ภรรยาของนายสิระ​ เจนจาคะ​ อดีตส.ส.กทม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้