รมช.มหาดไทยซัด 'ก้าวไกล' เล่นการเมืองเรื่อง พรบ.อากาศสะอาด!

'เกรียง' ซัด 'ก้าวไกล' เล่นการเมือง หลังออกมาโวยรัฐบาลไม่เซ็นร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาดของก้าวไกลเข้าสภา ยันของเราดีอยู่แล้ว ปชช.ได้ประโยชน์ ชี้สุดท้ายไปจบที่สภา

11 ม.ค.2567 - นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ออกมาตำหนิรัฐบาล หลังร่างพระราชบัญญัติอากาศสะอาดของพรรคถูกตัดตอน โดยระบุว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไม่ยอมเซ็นรับรองว่า ก็รู้อยู่แล้วว่าฝ่ายค้าน ไม่ต้องถามเลยเรื่องนี้ เห็นหรือเปล่าว่าไม่ว่ายุคไหนสมัยไหนการเมืองฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลที่ไปด้วยกันมันไม่มี ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา

เมื่อถามว่า ข้อผิดพลาดอยู่ตรงไหนทำไมถึงตำหนิว่านายกรัฐมนตรีไม่ยอมเซ็น นายเกรียง กล่าวว่า ในเมื่อร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวในส่วนของรัฐบาลเองก็มี และไม่ปฏิเสธว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ คุณก็มีฉันก็มี ชาวบ้านเลือกฉันมากกว่าฉันก็เอาของฉันสิ ของเราละเอียดรอบคอบ ทั้งหมดประชาชนได้ประโยชน์อยู่แล้ว และถ้าลองไปเปิดดูบางเรื่องในเนื้อหาก็เหมือนกัน และแน่นอนบางเรื่องของเราดีกว่า ของดีอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องเพิ่ม

เมื่อถามย้ำว่า แต่พรรคก้าวไกลระบุว่ารัฐบาลเล่นการเมือง นายเกรียง กล่าวว่า คุณนั่นแหละที่เล่นการเมืองไม่ยอมเซ็น ของฉันดีอยู่แล้ว คุณจะเอามาประกบทำไม ถ้าลองเรานำร่างของเขาเข้ามาคุณก็พูดอีกอย่าง เช่นเดียวกับร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ย้ำของเราก็เป็นของเราไม่เอามาประกบกับเขาหรอก ยึดของใครของมันแล้วไปเจอกันเอง ไม่มีใครไปประกบใคร สุดท้ายก็ไปเจอกันเองที่สภา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก