รมช.มท.มั่นใจดิจิทัลวอลเล็ตไม่ซ้ำรอยจำนำข้าว!

รมช.มหาดไทยเชื่อมือคณะกรรมนโยบาย เคาะกู้เงิน 5 แสนล้านใช้ดิจิทัล​วอลเล็ต เชื่อไม่ซ้ำรอยจำนำข้าว บอก สว.ยื่นซักฟอกเป็นเรื่องดี ใครเห็นต่างก็มาคุยกัน

11 ม.ค.2567 - นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวถึงการยื่นเปิดอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 153 ของวุฒิสภาว่า ก็เป็นเรื่องดีจะได้มาแชร์ความคิดกัน และหากมีการอภิปรายเรื่อง ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ใครที่ไม่เห็นด้วย ก็ไปทักท้วงกัน​ตรงนั้น

เมื่อถามว่าการอภิปรายของวุฒิสภา จะเป็นหัวเชื้อให้ฝ่ายค้านหยิบไปอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ นายเกรียง กล่าวว่า เขาเรียกฝ่ายค้าน เขาก็เล่นทุกเรื่อง มีอะไรที่เอามาเล่นได้ก็เล่นหมด

เมื่อถามว่า หลายคนมองการกู้เงินมีความเสี่ยง นายเกรียง กล่าวว่า สำหรับตนมองไม่มีความเสี่ยงอะไร มันจะมีอะไรเสี่ยงละ

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ตอนโครงการรับจำนำข้าวก็มีองค์กรเตือนแบบนี้ นายเกรียง กล่าวว่า ทุกคนสามารถแสดงงความเห็นได้ และคณะกรรมการชุดใหญ่ก็มีอยู่ใครไม่เห็นด้วย ใครทักท้วงก็แสดงความเห็น มันถึงต้องมีบทสรุป

เมื่อถามว่า กังวลจะซ้ำรอยจำนำข้าวหรือไม่ นายเกรียง กล่าวว่า ไม่ เพราะเราได้ตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่ ที่ทุกกฝ่ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน ใครมีความเห็นที่แตกต่างก็เอามาพูดคุยกัน

เมื่อถามว่า เราเป็นหนึ่งใน ครม. ตอนลงมติให้กู้เงินได้มีความกังวลหรือไม่ เพราะโครงการรับจำนำข้าว ก็ทำให้รัฐมนตรีติดคุกหลายคน นายเกรียง กล่าวว่า คณะกรรมการชุดใหญ่มีครบทุกฝ่าย ซึ่งต้องได้ข้อสรุปจากคณะกรรมการชุดนี้ก่อน จึงเข้าที่ประชุม ครม. ดังนั้น ครม.ก็จะวางใจที่จะลงมติ

เมื่อถามว่า หากด่านแรกผ่าน ด่านต่อไปก็ไม่เป็นห่วงใช่หรือไม่ นายเกรียง กล่าวว่า ถ้าข้อสรุปดี ก็ผ่านทุกเรื่อง บ้านเมืองไม่ใช่ของคนๆ เดียว เมื่อเอาหัวของทุกฝ่ายมาชนกันแล้ว ทุกอย่างก็จบ

เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่จะขยายเวลาเพื่อความรอบและให้ทุกฝ่ายเห็นชอบ นายเกรียง กล่าวว่า การทำงานเป็นไปได้ทุกอย่าง ถ้าจำเป็นต้องใช้เวลาก็ต้องใช้เวลา ถ้าทำได้ก็อยากให้เร็ว เพราะรัฐบาลมีงานอีกเยอะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ