'ภูมิธรรม' ลั่นพร้อมตอบปม 'นักโทษเทวดา' หลัง สว.ยื่นซักฟอกรัฐบาล

23 ม.ค.2567-ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่ สว. ยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปให้กับรัฐบาลแต่ไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 ว่า สว.ก็ใช้สิทธิ์ตามกฎหมายที่มีให้และไม่น่ามีปัญหาอะไรแต่เราต้องขอมาดูประเด็นที่ติดใจว่าคืออะไรเพราะรัฐบาลเพิ่งทำงานเข้าเดือนที่ 4 กฎหมายที่ไม่เท่าเทียมก็ต้องไปดูว่าอะไรที่ไม่เท่าเทียม ซึ่งตนคิดว่าสามารถคุยได้ เพราะญัตติที่เสนอมาเป็นข้อเสนอแนะจากรัฐบาลไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เมื่อถามว่า สว.จะมีการพาดพิงถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม 2 มาตรฐานนั้นจะสามารถทำได้หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบต้องขอฟังเขาก่อนและตนเองก็ยังไม่เห็นญัตติของ สว.แต่ก็พร้อมตอบทุกเรื่อง

ถามว่า สว.อยากให้เปิดอภิปรายในช่วงเดือนกพ.รัฐบาลเห็นด้วยหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่าอยู่ที่รายละเอียด ส่งมาให้รัฐสภาเป็นผู้จัดการซึ่งรัฐบาลก็จะต้องดูว่ามีติดวาระสำคัญอะไรหรือไม่ หากไม่ติดก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยกทีมจีนถกผู้ว่าฯ สิบสองปันนา เพิ่มตู้ส่งผลไม้ หนุนส่งออกโค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาปฎิบัติราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 โดยได้เข้าหารือกับนายตาว เหวิน

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว