'ก้าวไกล' มั่นใจไม่เสียมวลชนด้อมส้ม แม้โดนศาลรธน.ห้ามแก้ ม.112

3 ก.พ.2567 - นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการขับเคลื่อนการทำงานของพรรคหลังจากนี้ว่า การทำงานของพรรคยังเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังเตรียมพร้อมข้อมูลในการอภิปรายต่างๆ

ส่วนการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นช่วงเวลาใดนั้น นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ต้องมีการประชุมแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านทุกพรรคในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ คงได้ข้อสรุปตอนนั้น เพราะต้องรวบรวมข้อมูลจากหลายพรรค

เมื่อถามว่า จะทําอย่างไรไม่ให้สูญเสียมวลชนที่สนับสนุนพรรค ในเรื่องแนวทางเกี่ยวกับมาตรา 112 หลังจากนี้ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า ตนมองว่าไม่เกี่ยวกัน ที่ผ่านมาเรายืนยันเรื่องนี้กับมวลชน แต่ก็ยังมีคนเลือกพรรคเราจำนวนมาก จึงคิดว่าเรื่องนี้ไม่ทำให้เสียมวลชน เราก็ยังมุ่งหน้าทำงานต่อไป ส่วนข้อจำกัดที่เกิดขึ้น ต้องรอให้ฝ่ายกฎหมายและกรรมการบริหารพรรค วิเคราะห์คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญฉบับเต็ม

เมื่อถามถึงข้อเสนอของนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ที่ต้องการให้พรรคขับเคลื่อนนโยบายหลักๆ ของพรรคต่อ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า เราก็รับฟังทุกข้อเสนอ แต่จะต้องวิเคราะห์ข้อมูลให้รอบด้านก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน