'อนุทิน' สยบข่าวปรับ ครม. ชี้เขย่ายิ่งทำให้แน่นขึ้น

‘อนุทิน’ ยืนยันตามนายกฯ ​ไม่ปรับ ครม. ชี้เขย่าเก้าอี้ยิ่งทำให้แน่น​ขึ้น ปัด ‘ภูมิใจไทย’ เปลี่ยนตัว​รัฐมนตรี

5 ก.พ. 2567 – ที่โรงแรมรามาการ์เดน นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย​ กล่าวถึงกระแสข่าวการเขย่าเก้าอี้รัฐมนตรีในรัฐบาลเศรษฐา​ 1 โดย​ย้อนถามกลับว่า ​เขย่าให้แน่นขึ้น หรือ​บางทีของบางอย่างไม่เข้าที่เข้าทาง​ก็ต้องเขย่าให้แน่นขึ้น​ ตนคิดว่าฟังนายกรัฐมนตรี​ก็ชัดเจนแล้ว​ในวันรับประทานอาหารค่ำพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมา​

ทั้งนี้นายกฯ ยืนยันชัดเจนว่าไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการปรับ ครม. ขึ้นอยู่กับนายกฯ คนเดียวก็ชัดเจน ไม่ต้องไปแปลง​คำอื่นแล้ว​ แน่นอนว่าทุกอย่างเวลาเราจัดอะไรไว้​ เวลาล่วงเลยไประยะหนึ่งก็ต้องเขย่าให้เข้าที่​ แต่ไม่จำเป็นว่าจะต้องเปลี่ยนเอาของเก่าออก เอาของใหม่เข้ามาแทน ซึ่งนี่ตนเพียงแต่พูดตามที่นายกฯ ให้สัมภาษณ์ไว้​ คนทำงานจะได้สบายใจ ทำงานไปไม่ต้องกังวล​

เมื่อถามว่า ​จะไม่มีการสลับกระทรวงกันใช่หรือไม่​ นายอนุทิน​ กล่าวย้ำว่า​ ภูมิใจไทยไม่มี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง

เศรษฐา โชว์ราคายางพาราใกล้แตะ 100 บาท ย้ำเกิดจากทำงานหนัก ไม่ใช่โชคช่วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่าข่าวดีสำหรับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยาง เราจะได้เห็นภาพราคายางแตะกิโลละ 100บาท ในเร็วๆนี้แล้ว

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน