'ส.ว.วันชัย' สวมบทโหรฟันธงดวงการเมืองเจอทั้งเสือหิวและเสือซุ่มรุมเร้า สั่นคลอนรัฐบาล

26 ธ.ค.64 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก “ทนายวันชัย สอนศิริ” ระบุว่า ปีหน้าเป็นปีเสือ ท่านว่าเป็นทั้งเสือหิวและเสือซุ่ม พร้อมที่จะมีเรื่องอยู่ตลอดเวลา 28 ก.พ. 65 ดาวเกตุทับดวงเมืองถึง 18 เม.ย.65 ดาวเสาร์ยังอยู่ในเรือนกัมมะ ดาวราหูอยู่ในเรือนกดุมภะ แต่ดาวพฤหัสยังเข้มแข็งอยู่ในเรือนลาภะ รวมทั้งดาวศุกร์ก็ยังอยู่ในเรือนลาภะเช่นกัน นั่นหมายความว่าช่วงต้นปีถึงกลางปีบ้านเมืองยังมีทั้งเรื่องดีและเรื่องร้ายสลับสับเปลี่ยนกันไป ไม่สงบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดสักที การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและสถานการณ์ต่างๆในบ้านเมืองยังมีอยู่ตลอดเวลา ที่มองดูว่าทำท่าจะสงบ ไม่ว่าจะเรื่องโรคภัยไข้เจ็บหรือการชุมนุมประท้วงและการเมือง ไปๆมาๆเดี๋ยวมันก็โผล่ขึ้นมาอีก บ้างก็แรง บ้างก็เบา แต่ช่วงกลางๆปีจะแรงและทะลุทะลวงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ดาวเสาร์และดาวราหูเป็นอุปสรรคชนักอย่างสำคัญที่ทำให้รัฐบาลคลอนแคลน ทั้งเรื่องปัญหาภายในของรัฐบาลเอง มีทั้งเสือหิวและเสือซุ่มที่รุมเร้าพร้อมที่จะลุกขึ้นมาขย้ำ เมื่อเพลี่ยงพล้ำก็จะบดขยี้ ตามดวงดาวก็ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอก พวกกันเองทั้งนั้น ที่ซุ่มๆอยู่ และเรื่องนโยบายที่กำหนดทั้งการเกษตรและการเงินก็ไม่บรรลุผลตามที่วางไว้ มันเหมือนมวยยกสุดท้ายทั้งเมาหมัดและเป๋ไปเป๋มา จะประคองตัวรอดหรือไม่ หรือจะโดนน็อคในยกสุดท้าย ทั้งดาวราหูและมฤตยูก็ยังรุมขย้ำซ้ำกันอยู่ ทับดวงเมืองกว่าจะออกก็ 7 ก.ค.นู่น

ว่าตามดวงรัฐบาลนี้มีดาวพฤหัสเป็นลาภะ ทำท่าจะไปๆหรือจะโดนน็อคก็มีดาวพฤหัสบดีดวงใหญ่ดวงโตนี่แหละเข้ามาคุ้มไว้ แต่ก็คอยดูก็แล้วกัน มีดาวร้ายอีกหลายดวง ทั้งเสือหิวเสือซุ่มที่จะรุมกันขย้ำ รอดหรือไม่รอด จะจอดหรือแจวก็กลางปีโน่น อุบัติเหตุทางการเมืองพร้อมที่จะเกิดได้ทุกเมื่อถ้าเสือขยับ… ดวงดาวท่านว่าอย่างนี้…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เสรี' เผยมี 27 สว. อภิปรายรัฐบาล รับอาจไม่ดุเดือดเพราะไม่มีการลงมติ

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ของ ส.ว. ในวันที่ 25 มี.ค.ว่า จะมีผู้อภิปราย 27 คน ส่วนประเด็นที่จะอภิปราย จะยึดตามกรอบญัตติที่เคยยื่นไป