'อรุณี' จี้ รัฐบาลวางมาตรการรับมือ 'โอมิครอน' เร่งฉีดวัคซีน

26 ธ.ค. 2564 - น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่แล้วแต่คนไทยยังต้องพบเจอสถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่อย่างโอมิครอนที่กำลังระบาดและยังมองไม่เห็นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังที่เข้มข้นจากรัฐบาล พบว่ามาตรการรับมือจากหลายหน่วยงานของภาครัฐยังคงสับสน ไม่เป็นเอกภาพ ซึ่งเป็นปัญหาวนลูปซ้ำเดิมกับเมื่อครั้งที่พบการระบาดของโควิดระลอกแรก เห็นได้ชัดว่ารัฐบาลไม่เคยเรียนรู้อะไรเลยเกี่ยวกับโรคระบาดนี้ หากยอมรับว่าไม่มีทางป้องกันโอมิครอนระบาดในประเทศได้ มาตรการที่ออกมาทั้ง travel ban และการยกเลิก Test & Go ทำได้เพียงแค่ช่วยชะลอการกระจายของโรค ก็ต้องเร่งดำเนินการปูพรมฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 รวมถึงมาตรการคัดกรองเข้มข้นในทุกจังหวัดที่จะมีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ เพื่อให้ควบคู่ไปกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่จะต้องดำเนินไป รวมถึงประชาชนที่ยังไม่ได้ร้บวัคซีนเข็มแรกที่ยังถือเป็นกลุ่มตกสำรวจที่ถูกผลักให้กลายเป็นกลุ่มต่อต้านวัคซีน จะต้องได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง ทุกอย่างต้องเร่งทำให้ทันกับการระบาดของเชื้อโรค

น.ส.อรุณี กล่าวอีกว่า ทราบกันดีว่าสายพันธ์ุ โอมิครอนไม่ใช่เชื้อกลายพันธุ์กระจอก แต่จะกลายสายพันธุ์ทำให้ระบบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไทยตายสนิทในปี 2565 ถ้ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ยังประมาท ดูแคลน แก้แต่ปัญหาเฉพาะหน้า ไม่วางแผนรับมือล่วงหน้า คนที่ต้องรับกรรมคือประชาชน

“หากพลเอกประยุทธ์ยังล้มเหลวในการจัดการโรคระบาดซ้ำแล้วซ้ำอีก ประเทศคงรับความเสียหายไม่ได้อีกแล้ว หยุดเป็นผู้นำที่หยิบยื่นความล้มเหลวและคราบน้ำตาให้ประชาชน การบริหารประเทศควรเป็นเรื่องของผู้บริหารมืออาชีพ ไม่ใช่แค่คนที่อ่านตำราแล้วคิดว่าจะบริหารได้ วันนี้ประเทศบอกช้ำมามากพอแล้ว” น.ส.อรุณีกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า