สนาม 3 จว.ชายแดนใต้ส่อแข่งเดือด ‘หญิงหน่อย’ลั่นปักธงร่วมสร้างสันติภาพกินได้

พรรคไทยสร้างไทย เปิดศูนย์ประสานงานจังหวัดปัตตานี ปักธงจังหวัดชายแดนภาคใต้ คุณหญิงสุดารัตน์ ย้ำร่วมสร้าง สันติภาพกินได้ ชวนพี่น้องชาวใต้เป็นสมาชิกแสวงหาสันติภาพผ่านระบบรัฐสภา

26 ธ.ค.2564-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะประกอบด้วยนายโภคิน พลกุล  นายวัชรพงศ์ อึงศรีสวัสดิ์นายวิจักร อากัปกริยา  นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน นายกัณวีร์ สืบแสง นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ร่วมกับ นายอาลีฟ มาแฮ รักษาการประธานกลุ่ม Patani Baru และนายสูไฮมี ดุลลาสะ เลขาธิการฯ กลุ่ม Patani Baru  รวมถึงนายฮากิม พงตีกอ คณะทำงานด้านนโยบาย กลุ่ม Patani Baru  เพื่อเป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานจังหวัดปัตตานี และเตรียมพัฒนาเป็นสาขาพรรคไทยสร้างไทย ประจำจังหวัด

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย มุ่งเน้นการแสวงหาสันติภาพ และต้องเป็นสันติภาพที่กินได้ให้กับพี่น้องชาวใต้ทุกคน หลักการสำคัญของพรรคไทยสร้างไทย คือยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข มุ่งแก้ความเหลื่อมล้ำ สร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นในสามจังหวัดชายแดน มุ่งแก้ความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นทุกพื้นที่ของประเทศ พรรคไทยสร้างไทยจะสู้เพื่อคนตัวเล็ก เพื่อความเป็นธรรม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อโอกาสและอนาคตที่ดี และดีใจที่หลักการสำคัญของพรรคไทยสร้างไทย ตรงกับหลักการของพี่น้องในจังหวัดปัตตานี ที่มุ่งแสวงหาความร่วมมือด้านสันติภาพเช่นกัน และเลือกที่จะใช้การแสวงหาสันติภาพ ผ่านระบบรัฐสภา ที่พี่น้องได้ร่วมกันเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย และในอนาคตจะเข้าไปเป็นปากเสียงเพื่อสร้างความสุข ความเจริญ

“เราอยากให้สันติภาพมานำการเมืองในพื้นที่ สร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่ และได้น้องๆ ปาตานี บารู มาประสานงานทำให้มีความร่วมมือจับมือกัน น้องๆแสวงหาสันติภาพที่อยากให้เกิดขึ้นในระบบรัฐสภา ซึ่งตรงกับนโยบายของพรรค”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เปิดหลักสูตร ตร.พัฒนาผู้บริหารระดับสูง ปลุก ‘บิ๊กเอกชน’ อยู่ยอดพีระมิด

นายกฯ เปิดหลักสูตร ตร.พัฒนาผู้บริหารระดับสูง ภาครัฐและเอกชน ปลุก ‘บิ๊กเอกชน’ อยู่ยอดพีระมิด ก็สามารถทำเพื่อประเทศชาติได้ เพื่ออนาคตที่สดใส คุย ผบก.สส.จชต. ฝากดูพื้นที่ เผยเตรียมลงสามจังหวัด นอนค้าง 2 คืน

'ไทยสร้างไทย' เตรียมลงดาบ 3 สส.แหกมติพรรค ใช้วิธีลอยแพแทนการขับออก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคไทยสร้างไทย เพิ่มเติมว่า สส.ไทยสร้างไทย ที่โหวตสวนมติพรรคทั้ง 3 คนประกอบด้วย นางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร นายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี และนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ถือเป็นสส.หน้าใหม่ ที่มีแววจะชนะเลือกตั้ง จนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์