'อนุทิน' บอกกินข้าวพรรคร่วมฯเพื่อกระชับความสัมพันธ์

‘อนุทิน’ บอกกินข้าวพรรคร่วมกระชับความสัมพันธ์ หวังสร้างความสามัคคี ป้องกันโรคแทรกทำลายเอกลักษณ์ความเป็นไทย

13 ก.พ. 2567 – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการรับประทานอาหารเย็นร่วมกันของแกนนำ และสส.พรรคร่วมรัฐบาลวันนี้ (13 ก.พ.) ที่โรงแรมย่านพญาไท ว่าตนจะไปร่วมงานดังกล่าวด้วย โดยการงานดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่แกนนำพรรคร่วม ได้ไปรับประทานอาหารร่วมกันที่ร้านอาหารบ้านตานิดเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีการพูดคุยว่าควรจะต้องมีการขยายวง ให้สส.พรรคร่วมรัฐบาลได้มีความใกล้ชิดกัน และสร้างความสัมพันธ์ในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมากขึ้น โดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล จึงขอเป็นผู้เชิญในครั้งแรกก่อน

“งานวันนี้ถือโอกาสได้พูดคุยกัน ใครมีความสงสัยเคลือบแคลงใจ มีอะไรต้องเคลียร์กันหรือไม่ ความเข้าใจกันบางทีอยู่ในสภาฯ อภิปรายเบาบ้างแรงบ้าง วันนี้ก็น่าจะได้คุยกัน เพื่อให้การทำงานเข้มแข็ง วันนี้เห็นหรือไม่ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าอยู่ด้วยกันด้วยสามัคคี อย่าให้มีโรคแทรกที่ทำลายความสามัคคี และเอกลักษณ์ของความเป็นไทย“ นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า ในการรับประทานอาหารร่วมกันครั้งต่อไปจะเป็นพรรคภูมิใจไทยที่เป็นเจ้าภาพใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราก็ต้องมีสปิริต เพราะอยู่ร่วมกัน จะให้เขาเลี้ยงตลอดคงไม่ไหว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

ดัชนีการเมืองไทย มี.ค. 'พิธา' เรตติ้งนำ 'เศรษฐา' ปชช.เห็นใจปมยุบพรรค

สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ดำเนินการสำรวจดัชนีการเมืองไทยประจำเดือนมีนาคม 2567 โดยสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 2,254 คน

'อนุทิน' นำ รมช.-ขรก. จัดงาน 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย

'อนุทิน' นำข้าราชการ จัดงานครบรอบ 132 ปี วันสถาปนากระทรวงมหาดไทย น้อมรำลึกและสืบสานปณิธานแห่งองค์ปฐมเสนาบดี บำบัดทุกข์บำรุงสุข