'อดิศร' ร่ายกลอนฟาด 'ชัยธวัช' จินตนาการต้าน 'ทักษิณ' คล้ายนกหวีดกรีดเสียง


16ก.พ.2567-นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X หรือทวิตเตอร์ Dr.Adisorn Piengkes ว่า

ผู้นำฝ่ายค้านจินตนาการ
เหมือนจะต้านอิสราของทักษิณ
คล้ายนกหวีดกรีดเสียงให้ยลยิน
อคติมิหมดสิ้นกลิ่นน้ำนม…

ผู้นำฝ่ายค้าน ฝันกลางวัน ตีโพย ตีพาย ไปหรือเปล่า ?????!!!!!
รองศาสตราจารย์พิเศษ ดร.อดิศร เพียงเกษ

โพสต์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กรณีนายทักษิณ ชินวัตร จะได้รับการพักโทษ และบอกว่าเราไม่ได้ไปปิดกั้น คนจะมาให้คำปรึกษา ขณะที่นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ้ายค้านและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวตอบโต้ว่า "ถ้าคืนนั้นเลยเที่ยงคืน จะกี่นาทีไม่ทราบสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ทันที ก็หมายความว่าเหตุผลที่เป็นข้ออ้างว่ามีความจำเป็นจะต้องอยู่โรงพยาบาล ก็ไม่เป็นความจริง นี่ยังไม่ต้องนับว่าอีกสักพักจะมีกำลังวังชาขึ้นมาพร้อมที่จะเดินสายไปพบประชาชนทั่วประเทศอันนี้ก็ไปกันใหญ่ เตือนไปยังฝ่ายบริหารว่า อย่าทำให้เกิดสภาวะนายกรัฐมนตรี 2 คนตกลงนายกรัฐมนตรีเป็นใครกันแน่"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' บี้ รัฐบาลยื่นแก้ไขกม.ประชามติ ภายใน1เดือน เตือนอาจถูกครหาว่ายื้อเวลา

'ชัยธวัช' บี้ รัฐบาลยื่นแก้ไขกม.ประชามติ ภายใน1เดือน เตือนสื่อสารเรื่องประชามติแก้รธน.ไม่ชัด อาจถูกครหาว่ายื้อเวลา

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

ก.ก.ดักทางศาลรธน.หากไม่ขยายเวลาส่งคำชี้แจงคดียุบพรรค ถือว่าไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้

'ชัยธวัช' หวัง ศาลรธน.ขยายเวลาส่งคำชี้แจง 'คดียุบพรรค' พ้อ หากไม่ให้ ถือว่า 'ก้าวไกล' ไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้ในคดีโทษแรง พร้อม จี้ รัฐบาล ทบทวน คำถามประชามติ ให้ชัดเจน-เข้าใจง่าย บอก น่าเสียดาย หากตกไปตั้งแต่ทำรอบแรก

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี