'อุ๊งอิ๊ง' ขึ้นตึกไทยฯ ปัดคุยเรื่องทักษิณ 'เศรษฐา' ยกเลิกเข้าเยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรี

“เศรษฐา” หน้าเครียด มอบ “จุลพันธ์” ประชุมแทน-ยกเลิกภารกิจพบจุฬาราชมนตรี ด้าน “อุ๊งอิ๊ง” ขึ้นตึกไทยฯ เป็นชั่วโมง ระบุ มาหารือซอฟเพาเวอร์-สงกรานต์ ยัน ไม่ได้คุยเรื่องพ่อ

16 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 11.40 น. ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ปาฐกถาที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เสร็จสิ้น ได้เดินทางกลับเข้าทำเนียบฯ โดยทันทีที่ลงรถยนต์ เป็นที่น่าสังเกตว่า นายเศรษฐามีสีหน้าไม่ดี และเรียกทีมงานเข้าพูดคุยอย่างเคร่งเครียด ขณะที่เวลา 13.30 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟเพาเวอร์แห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่ น.ส.แพทองธารจะเดินทางกลับออกไป โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า คุยเรื่องซอฟเพาเวอร์กับนายกฯเป็นอย่างไรบ้าง น.ส.แพทองธารตอบว่า “คุยค่ะ เรื่องการจัดงานสงกรานต์” ผู้สื่อข่าวจึงถามอีกว่า ได้คุยเรื่องนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับการพักโทษหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ปฏิเสธว่า “ไม่มีค่ะ มีแต่คุยเรื่องซอฟเพาเวอร์”

ขณะที่ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟเพาเวอร์แห่งชาติ ซึ่งเดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าก่อน น.ส.แพทองธาร ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าได้มีการพูดคุยในเรื่องที่จะมีการพักโทษนายทักษิณหรือไม่ โดยนพ.สุรพงษ์เปิดเผยว่า วันนี้มาคุยเกี่ยวกับเรื่องงบประมาณซอฟต์พาวเวอร์ และขณะที่ตนเดินออกมานั้น น.ส.แพทองธาร ยังพูดคุยส่วนตัวกับนายกรัฐมนตรีอยู่ วันนี้เป็นการคุยเรื่องงบประมาณซอฟเพาเวอร์ที่จะจัดงานมหาสงกรานต์ในช่วงเดือน เม.ย.ที่จะถึงนี้ ซึ่งนายกฯขอให้เร่งรัดในเรื่องการทำงบให้เร็วที่สุด ส่วนในเรื่องของงบประมาณที่จะใช้อยู่ระหว่างการพิจารณาโดยจะเป็นงบของหน่วยงานราชการ ซึ่งหากไม่พอหน่วยงานราชการก็จะของบกลางจากทางนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างที่ น.ส.แพทองธาร หารือกับนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้านั้น ปรากฏว่า ในเวลา 13.20 น. ยังพบว่า พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้าด้วย นอกจากนี้ นายเศรษฐา ได้มอบหมายนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนครั้งที่ 1/2567 แทน รวมถึงยกเลิกเข้าเยี่ยมคารวะจุฬาราชมนตรี ในโอกาสได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งจุฬามนตรี ที่สำนักจุฬาราชมนตรี เขตหนองจอก กทม. ในเวลา 15.00 น. ด้วย ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตลอดช่วงบ่ายนายกฯจะปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบฯ จนถึงหมดเวลาราชการ โดยไม่มีภารกิจนอกทำเนียบฯ

ด้าน พล...อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเดินทางเข้ามาที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลว่า เข้ามาประชุมติดตามความคืบหน้าหนี้นอกระบบและปัญหายาเสพติด ไม่มีการพูดคุยเรื่องอื่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิสูจน์ฝีมือ ‘ครม.เศรษฐา2’ ปรับทัพใหม่ รอดหรือร่วง?

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียบร้อย โดยมีรัฐมนตรีเข้าใหม่ 7 คน และออก 4 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ กว่าจะได้คนที่ถูกฝาถูกตัว ก็ต้องมีทั้งคนที่พอใจและไม่พอใจเป็นธรรมดา

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร