ขึ้นจากนรก! 'สมพงษ์' แย้งฉายา 'ตกสวรรค์' แฉตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านไม่สวยหรู

‘สมพงษ์’ ไม่เคืองสื่อ ตั้งฉายา ‘ตกสวรรค์’ แต่ขอเปลี่ยนเป็น ‘ขึ้นจากนรก’ เหตุตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านไม่สวยหรู ตกที่นั่งเดียวกับ ‘บิ๊กตู่’ บนเก้าอี้นายกฯ

27 ธ.ค. 2564 – นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนประจำรัฐสภามอบฉายา “สมพงษ์ตกสวรรค์” ให้ จากกรณีลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และพ้นจากตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ ว่า ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ยังให้เกียรติ และนึกถึง แม้จะพ้นจากตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ มาแล้ว ในฐานะนักการเมือง ย่อมต้องยอมรับการวิพากษ์วิจารณ์ แม้จะเป็นคำวิจารณ์ในเชิงลบก็ตาม คำว่าตกสวรรค์ อาจจะไม่ตรงกับสถานการณ์ของตนเท่าไร เพราะการทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านฯนั้น ก็ไม่ได้สวยหรูดั่งอยู่บนสวรรค์อย่างที่เข้าใจ โดยเฉพาะการทำงานในสภาฯชุดนี้ ที่มีปัญหาและอุปสรรคนานัปการต่อการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน หรือฝ่ายตรวจสอบ ที่ถูกปิดกั้นขัดขวางอย่างสิ้นเชิงจากฝ่ายรัฐบาลเสียงข้างมาก

“กรณีของผมน่าจะใช้คำว่า ขึ้นจากนรก มากกว่าตกจากสวรรค์ ด้วยอุปสรรคต่างๆ ต่อการทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ตลอดจนยอมรับข้อเท็จจริงในแง่ความเหมาะสมของผมต่อบทบาทหน้าที่ ซึ่งไม่ต่างจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไม่มีความเหมาะสมกับการเป็นนายกฯ ในหลายประการ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตอนนี้ก็เหมือนตกอยู่ในนรกเช่นกัน” นายสมพงษ์ ระบุ

ส่วนกรณีที่ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยนั้น ขอยืนยันว่า การลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ที่ทำให้พ้นตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯนั้น เป็นความตั้งใจไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่ง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ก็พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่เข้ามารับภารกิจต่อนั้น ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความเหมาะสม และสามารถทำงานได้ เหมือนอย่างที่สื่อมวลชนรัฐสภายกให้ นพ.ชลน่าน เป็นดาวเด่นในปีนี้ ส่วนตนและคณะผู้บริหารที่มีประสบการณ์ก็ทำหน้าที่สนับสนุนในแง่ยุทธศาสตร์ของพรรค และฝ่ายค้าน ตลอดจนสามารถทุ่มเทเวลาดูแลแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้มากกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ