'ณฐพร' ถามนายกฯและจนท.รัฐ ทำไมยังปล่อยให้พวกขบถลอยนวล คดีล้มล้างการปกครอง

17 ก.พ.2567 - นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ผมมีคำถามถึง นายกรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า มีพรรคการเมืองและนักการเมือง “ล้มล้างการปกครอง” แต่ทำไมรัฐและเจ้าหน้าที่รัฐยังไม่ดำเนินการใดๆ ปล่อยให้กลุ่มบุคคลพวกนี้รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชน และยังทำหน้าที่ สส.ทั้งที่ข้อหา“ล้มล้างการปกครอง”เป็นเรื่องอุกฉกรรจ์ ที่ ศาลรัฐธรรมนูญ มีข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน ตัวบุคคลที่กระทำความผิดครบถ้วน เพียงแต่หน่วยงานของรัฐ เช่น สำนักตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมการ ปปช. กกต. นำสำนวนของศาลมาดำเนินการบังคับใช้กฏหมายตามหน้าที่กับผู้กระทำความผิดตามรัฐธรรมนูญที่เป็นกฎหมายสูงสุด มาตรา 211 วรรคท้าย ว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้เป็นเด็ดขาด มีผลผูกพัน รัฐสภา คณะรัฐมนตรี ศาล องค์กรอิสระ และหน่วยงานของรัฐ แต่รัฐกลับไม่ดำเนินการใดๆ ผมจึงมีคำถามว่า ทำไมรัฐจึงไม่ดำเนินคดีตามที่ศาลมีคำวินิจฉัย และยังปล่อยให้พวก “ขบถลอยนวล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันศาลชี้ชะตา 'เศรษฐา' 14 ส.ค.เป็นไปตามกระบวนการ อย่าโยงภาพปฏิญญาเขาใหญ่

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน

'เศรษฐา' มองทักษิณ-อนุทิน ร่วมก๊วนกอล์ฟ เป็นเรื่องธรรมดา ไม่รู้ปฏิญญาเขาใหญ่คืออะไร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมหลังศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัย ปม 40 ส.ว. ยื่นคำร้องการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี

'อนุทิน' ย้ำไม่เคยคิดแทนที่นายกฯ ลั่นทำวันนี้ให้ดีที่สุด

'อนุทิน' เผย ครม.ทุกคน ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี หลังศาล รธน. นัดชี้ชะตา ขออย่ามองผลทางลบ บอกไม่เคยคิดมาแทนนายกฯ ย้ำทุกคนทำงานเข้ากันดี