'ณฐพร' ถามนายกฯและจนท.รัฐ ทำไมยังปล่อยให้พวกขบถลอยนวล คดีล้มล้างการปกครอง

17 ก.พ.2567 - นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ผมมีคำถามถึง นายกรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า มีพรรคการเมืองและนักการเมือง “ล้มล้างการปกครอง” แต่ทำไมรัฐและเจ้าหน้าที่รัฐยังไม่ดำเนินการใดๆ ปล่อยให้กลุ่มบุคคลพวกนี้รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชน และยังทำหน้าที่ สส.ทั้งที่ข้อหา“ล้มล้างการปกครอง”เป็นเรื่องอุกฉกรรจ์ ที่ ศาลรัฐธรรมนูญ มีข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน ตัวบุคคลที่กระทำความผิดครบถ้วน เพียงแต่หน่วยงานของรัฐ เช่น สำนักตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมการ ปปช. กกต. นำสำนวนของศาลมาดำเนินการบังคับใช้กฏหมายตามหน้าที่กับผู้กระทำความผิดตามรัฐธรรมนูญที่เป็นกฎหมายสูงสุด มาตรา 211 วรรคท้าย ว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญให้เป็นเด็ดขาด มีผลผูกพัน รัฐสภา คณะรัฐมนตรี ศาล องค์กรอิสระ และหน่วยงานของรัฐ แต่รัฐกลับไม่ดำเนินการใดๆ ผมจึงมีคำถามว่า ทำไมรัฐจึงไม่ดำเนินคดีตามที่ศาลมีคำวินิจฉัย และยังปล่อยให้พวก “ขบถลอยนวล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร