'เอี่ยม' ซัดวาทกรรมนายกฯสองคน แค่จุดพลุลมๆแล้งๆ

17 ก.พ.2567 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะได้รับการพักโทษวันที่ 18 ก.พ. จะส่งผลอะไรกับการเมืองหรือไม่ว่า การที่นายทักษิณ ได้รับการพักโทษจะไม่มีอะไรกระทบกับรัฐบาล เพราะนายทักษิณ เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายตามกระบวนการปกติ ไม่ว่าจะเป็นการถูกควบคุมตัวในโรงพยาบาลตำรวจ หรือการพักโทษก็เป็นตามเงื่อนไขที่ได้รับการพักโทษที่มีอยู่แล้ว ทุกอย่างเป็นกระบวนการยุติธรรมตามปกติ การที่มีบางฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์เพื่อให้กระทบรัฐบาลนั้นเป็นคนละเรื่องกัน รวมถึงบางส่วนที่พูดไปไกลถึงกับว่า จะเข้าสู่ภาวะการมีนายกฯสองคน อาจเป็นการจุดพลุแบบหวังลมๆแล้งๆ เพราะวันนี้ประเทศชาติบอบช้ำมามากพอแล้ว จากนี้ไปขอให้รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ได้ทำงานเต็มที่ นายทักษิณ ได้รับการพักโทษก็กลับบ้านอยู่ตามระเบียบราชทัณฑ์ ไม่ได้มีสถานะนายกฯอีกคนแต่อย่างใด และมั่นใจไม่มีแรงกระเพื่อมใดๆกระทบรัฐบาล มั่นใจว่าตลอดอายุรัฐบาล 4 ปีจะเดินหน้าประเทศในทุกมิติ และไม่ควรมีการเอาสถานการณ์การพักโทษของนายทักษิณ มาเกี่ยวข้องทุกกรณีกับรัฐบาล 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชูศักดิ์' เผยเคยรับข้อเสนอ 'บุ้ง ทะลุวัง' เพื่อไทยเร่งแก้รธน.เรื่องสิทธิประกันตัว

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง ว่า ขอแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของน.ส.เนติพร ซึ่งยังเป็นเยาวชนคนหนุ่มสาว

ชำแหละ 'เพื่อไทย' ครบรอบ 1 ปี เลือกตั้ง 66 ทำประเทศเสียหายมากมาย

ครบรอบหนึ่งปี เลือกตั้ง 66 'จตุพร' ซัดเพื่อไทยทำ ปท.เสียหายมากมาย ตั้งแต่ตระบัดสัตย์ ปล่อย'ทักษิณ' จุ้นจ้านสงครามพม่า แต่นายกฯ กลับเงียบ ไม่มีใครทำอะไรได้ จึงลำพองอำนาจ ลั่น 29 พ.ค.วันชี้ชะตาบ้านเมืองครั้งสำคัญ

'อิ๊งค์' เซ็นตั้งที่ปรึกษา ขันน็อต สก.เพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ลงนามในคำสั่งแก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งพรรคเพื่อไทย ที่ 0002/2567 ระบุว่า ตามที่ได้มีคำสั่งพรรคเพื่อไทยลงวัน

ผิดเหลี่ยมปลุกผีโกงจำนำข้าว เพื่อไทยพัง-'ยิ่งลักษณ์'เจ๊ง!

อีเวนต์ระดับชาติเมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าทำให้พรรคเพื่อไทยเสียแต้มทางการเมือง และอาจทำให้นายใหญ่นายหญิงเจ๊งซ้ำ

สมหมาย ภาษี -อดีตรมว.คลัง รัฐบาล-ฝ่ายการเมืองต้องหยุด ยุ่มย่าม ก้าวก่าย “แบงก์ชาติ”

การขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หลังได้”ขุนคลังคนใหม่-พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง”หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร น่าติดตามอย่างยิ่ง

ท้า 'ภูมิธรรม' เดิมพันเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ข้าวค้าง 10 ปี

'เชาว์' จวก 'ภูมิธรรม' วิสัยทัศน์สั้น ควรปลดออก หลังจ่อส่งข้าวเก่า 10 ปี เข้าระบบข้าวไทย กระทบส่งออก ทำผู้บริโภคเสี่ยง แนะเพื่อไทยซื้อนำร่องชดใช้กรรม