เพื่อไทย แจง 'ทักษิณ' กระดูกคอเสื่อมต้องดามคอ หมอให้ผ่าตัด แต่ขอกลับบ้านก่อนค่อยไปรักษา

โฆษกพรรคเพื่อไทย แจงอาการ ”ทักษิณ“ ดามคอเพราะเป็นโรคกระดูกคอเสื่อม คล้องแขนเพราะเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย เหตุติดโควิดสามรอบ เป็นลองโควิด แถมอายุเยอะ

20 ก.พ.2567 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ฐานะโฆษกพรรค แถลงถึงอาการเจ็บป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า จากการที่ตนได้สอบถามอาการป่วยของนายทักษิณกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท.ว่าอาการของท่านเป็นอย่างไรบ้าง เพราะมีประชาชนที่รักและเป็นห่วงท่าน เนื่องจากภาพที่ออกมาอดีตนายกฯ ทักษิณมีการดามคอ คล้องแขนออกมา ซึ่งท่านหัวหน้าพรรคระบุว่าก่อนที่นายกฯ ทักษิณจะเข้ามากลับประเทศไทย ท่านได้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ถึงสามรอบ โดยรอบแรกติดจากเชื้ออู๋ฮั่น ทำให้มีอาการหนักถึงขั้นเข้าไอซียูเป็นเดือน ดังนั้นปอดจึงไม่สามารถใช้งานได้ 100% เหมือนบุคคลทั่วไป จากนั้นได้ป่วยด้วยโควิดอีกสองรอบ ทำให้อดีตนายกฯ มีอาการลองโควิดเยอะมาก เพราะท่านเป็นผู้ป่วยที่มีอายุ 70 กว่าปีแล้ว

นายดนุพร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ท่านดามคอนั้น ท่านเป็นโรคกระดูกคอเสื่อม ซึ่งผลจากการตรวจละเอียดหรือเอ็มอาร์ไอที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งทางโรงพยาบาลแนะนำให้ท่านเข้ารับการผ่าตัดซึ่งเป็นไปตามวัย แต่ท่านขอออกมาก่อนแล้วค่อยกลับเข้าไปรักษาตัวอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่ท่านคล้องแขนออกมานั้น ท่านเป็นโรคเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย ต้องได้รับการกายภาพไม่ต่ำกว่า 1 ปีจึงจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งโรคนี้เป็นโรคที่เกิดกับผู้สูงอายุ ส่วนที่ทำให้ท่านหายช้า เพราะตลอด 6 เดือนที่อยู่ รพ.ตำรวจ แทบไม่สามารถออกกำลังกายได้เลย ทำให้ร่างกายร่วงโรยเร็วกว่าคนที่ออกกำลังกายได้ตามปกติ ทั้งนี้ ระหว่างที่รักษาตัวอยู่ รพ.ตำรวจ ได้รับการผ่าตัดเพื่อให้เส้นเอ็นเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ดังนั้นขอฝากไปถึงหลายคนที่ห่วงใยอาการของอดีตนายกฯ ซึ่งท่านพยายามรักษาตัวและพบแพทย์ตลอด เพื่อให้อาการทุเลาและกลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด

“ทราบดีว่ามีทั้งคนที่ชอบและจ้องจะจับผิด ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเคยเป็นนักการเมืองและเป็นอดีตนายกฯ ก็จะมีคนพูดถึงทั้งในแง่บวกและแง่ลบ วันนี้ผมขอสื่อสารไปถึงคนที่รักและห่วงท่านรวมถึงครอบครัวท่าน ยืนยันว่ามีอาการเจ็บป่วยและอาการหนักจริง จะพยายามรักษาตัวให้แข็งแรงที่สุด และกลับมาเพื่อใช้ความรู้ความสามารถของท่าน คอยแนะนำนักการเมืองที่จะทำเพื่อประชาชนต่อไป โดยผมจะอัพเดทอาการของอดีตนายกฯ ทักษิณจากท่านหัวหน้าพรรคพท.ให้ทราบเป็นระยะ“ นายดนุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า