'ธนกร' เชื่อไทยเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคตามที่นายกฯ ประกาศไว้

“ธนกร” เชื่อ 8 ศักยภาพประเทศไทย เป็นศูนย์กลางในภูมิภาคตามที่นายกฯ ประกาศไว้ คาด เพิ่มความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติระยะยาว ฝาก รัฐบาลเดินหน้าทำต่อเนื่องจริงจัง ไม่ใช่ แค่กระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นเท่านั้น

25 ก.พ. 2567 – นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า หลังจากได้ติดตามรับฟังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงวิสัยทัศน์ประเทศไทย ประกาศยกระดับ 8 ศักยภาพของประเทศให้เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน ตนเห็นด้วย เพราะมองเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพ จุดเด่นอย่างมากที่จะพัฒนาให้ทุกด้านไปสู่ความเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้ได้ จะส่งผลให้สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด และมั่นคงได้ในระยะยาว

ทั้งนี้ ทั่วโลกต่างยอมรับว่า ประเทศไทยมีความพร้อม มีจุดเด่นในหลายด้าน ทั้งทางภูมิศาสตร์ทำเลที่ตั้ง การมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม สภาพภูมิอากาศ ที่เอื้อต่อการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี มีวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล มีแหล่งอาหาร ธรรมชาติที่เหมาะกับเกษตรกรรม ตนมองว่า เครื่องยนต์ตัวหลักเรื่องการท่องเที่ยว จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ไทยเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว ผ่านการส่งเสริม Soft Powerได้อย่างมีพลัง

นอกจากนี้ ไทยยังมีภาคการบินและการขนส่งที่มีคุณภาพสูง มีอุตสาหกรรมผลิตยานยนต์ โครงสร้างพื้นฐานเศรษฐกิจดิจิตอลที่มีศักยภาพ ประกอบกับรัฐบาลที่ผ่านมาได้พัฒนาการลงทุน ส่งเสริมด้านต่าง ๆ เหล่านี้ จนเกิดผลสำเร็จทางเศรษฐกิจมาแล้ว จึงหวังว่าเป็นอีกโอกาสของคนไทยที่จะพัฒนาเพิ่มคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ผ่านการดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจที่ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ ยกระดับไปสู่ประเทศที่มีรายได้สูงต่อไป ในอนาคตอันใกล้นี้

“แต่รัฐบาลจะต้องมีการบริหารจัดการและวางยุทธศาสตร์ให้ดี ทั้งในระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว อาศัยความร่วมมือทุกฝ่ายและเดินหน้าอย่างจริงจัง สามารถวัดผลสัมฤทธิ์ให้เห็นเป็นรูปธรรม โดยดำเนินตามนโยบายการเงินและการคลังอย่างเคร่งครัด สร้างเสถียรภาพทางการเงิน และเป็นไปตามกฎหมาย เชื่อว่า การโชว์วิสัยทัศน์ครั้งนี้ของนายกฯ จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนใน โครงการต่างๆทั้งศักยภาพ 8 ด้านของประเทศไทยเป็นไปได้ตามเป้าที่รัฐบาลวางไว้ ” นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี