'อุ๊งอิ๊ง' เตรียมนำ กก.บห.พรรค เยือนกัมพูชา แลกเปลี่ยนนโยบายร่วมกัน

“โฆษกเพื่อไทย” เผย “อิ๊งค์” เตรียมพากก.บห.พรรคเยือนกัมพูชา ชี้ เป็นการแลกเปลี่ยนนโยบายร่วมกัน ไม่มีคุยเรื่องส่วนบุคคล แต่ถ้าสังคมสนใจอาจนำถกในที่ประชุม บอก รอให้ “ทักษิณ” ดีขึ้นก่อนเข้าเยี่ยม

27 ก.พ.2567 - ที่พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบรับคำเชิญจากสมเด็จ อัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาภายในเดือนมี.ค.นี้ ว่า เป็นการไปเยี่ยมเยือนเพื่อที่จะสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับกัมพูชา โดยจะมีการหารือเรื่องนโยบายเศรษฐกิจ สังคม รวมถึงจะมีการแลกเปลี่ยนความรู้ให้ไทยและกัมพูชา มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น โดยน.ส.แพทองธาร จะเดินทางไปพร้อมกับคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคเพื่อไทย ส่วนจะมีใครบ้างนั้น พรรคจะมีการหารือกันอีกครั้ง ส่วนรายละเอียดจะมีการเดินทางไปพูดคุยเรื่องอะไรบ้างนั้น ทางพรรคและกก.บห. จะมีการประชุมกันอีกครั้ง ที่จะเป็นประเด็นสาระสำคัญและจะนำประโยชน์มาสู่ประชาชนทั้ง 2 ประเทศ

เมื่อถามว่า จะมีการพูดคุยเรื่องนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือไม่ นายดนุพร กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการประชุมกันว่าจะพูดคุยเรื่องอะไรบ้าง แต่โดยปกติแล้ว หากเป็นการเชิญระหว่างพรรคการเมืองที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลของประเทศไทย และไปเจอพรรคการเมืองที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลของประเทศกัมพูชา เราจะไม่พูดคุยถึงเรื่องส่วนบุคคล แต่จะเป็นการแลกเปลี่ยนนโยบายของพรรค และย้ำว่าเราจะพูดคุยกันถึงเรื่องเศรษฐกิจและสังคมมากกว่าที่จะนำเรื่องส่วนตัวของใครไปนั่งพูดคุยกันบนโต๊ะประชุม แต่แน่นอนว่าหากเรื่องนี้สังคมให้ความสนใจก็เป็นเรื่องหนึ่งที่กก.บห.จะนำไปประชุมกัน

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากให้ลูกพรรคได้ไปพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้มีการพูดคุยกันแล้วหรือไม่ นายดนุพร กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่น.ส.แพทองธาร ได้เกริ่นไว้ว่าตอนนี้อยากให้นายทักษิณ​ได้พักฟื้นร่างกายให้แข็งแรงก่อนและนายทักษิณก็ยังไม่สามารถออกไปไหนมาไหน ได้เหมือนคนปกติ เพราะท่านอยู่ภายใต้การควบคุมของกรมราชทัณฑ์ ฉะนั้น หากจะไปไหนก็ต้องรอให้อาการเจ็บป่วยของนายทักษิณดีขึ้นก่อน และคงจะต้องมีการพูดคุยถึงว่าเมื่อไหร่จะพร้อมที่สส.จะมีโอกาสพบท่าน แต่ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมาที่พรรคเพื่อไทยหรือไม่ และไม่ได้มีการเตรียมสถานที่เอาไว้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง