ปชป.ยันก้าวไกลสื่อสารคาดเคลื่อนกฐินซักฟอกยังมีอยู่!

'ปชป.' ยันถาม 'ก้าวไกล' แล้วไม่ได้บอกว่าจะไม่ยื่นซักฟอก ข่าวที่ออกไปอาจสื่อสารไม่ครบถ้วน 'ชัยชนะ' ชี้มีข้อมูลครบ ลั่น รบ.นี้ไม่ต้องหาอะไรเพิ่ม แค่คำสัญญานายกฯ ก็หลายเรื่องแล้ว

29 ก.พ.2567 - นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ กล่าวถึงกรณีที่ประธานวิปฝ่ายค้านระบุว่าจะไม่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว อย่างนี้ไม่เป็นการเสียโอกาสในการตรวจสอบรัฐบาลหรือ ว่า จากที่ได้สอบถามยังไม่มีใครบอกว่าจะไม่ยื่น เป็นแค่คำสัมภาษณ์ของบุคคลคนหนึ่ง ซึ่งในข้อเท็จจริงได้ถามถึงพรรคก้าวไกลแล้ว เขาบอกว่าไม่ได้พูดอย่างนี้ ซึ่งยังงงกับข่าวดังกล่าวที่ออกมา เพราะการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้านยื่นอยู่แล้ว แต่ต้องดูที่ข้อมูลว่ามีแค่ไหน เช่น นโยบายรัฐบาลที่ประกาศแล้วแต่ยังไม่ได้ทำ แและงบประมาณปี 2567 ที่จะประกาศใช้ และอะไรที่ทุจริตต้องอภิปรายแน่นอน

เมื่อถามว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ มีข้อมูลที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมนี้หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า เรามีข้อมูลเพียงพออยู่แล้ว บอกได้เลยว่ารัฐบาลนี้ไม่ต้องหาข้อมูลอะไรเยอะ โดยเฉพาะข้อมูลที่นายกฯ เคยให้สัญญาไว้กับประชาชนแล้วไม่ได้ทำ ให้ตอบสังคมให้ได้ก่อนมีหลายเรื่องอยู่แล้ว แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มี 25 เสียง เรายื่นอภิปรายไม่ได้อยู่แล้ว ฉะนั้น เราต้องรอให้พรรคแกนนำฝ่ายค้านคือพรรคก้าวไกลเป็นผู้เริ่มยื่นอภิปราย อย่างไรก็ตามเท่าที่ได้สอบถามจากพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 28 ก.พ. แล้ว พรรคก้าวไกลยืนยันว่าไม่ได้บอกว่าจะไม่ยื่น แต่อาจเป็นการสื่อสารที่ไม่ครบถ้วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน