มหาดไทยสะดุ้ง! นายกฯ ลั่นยังไม่พอใจ แก้หนี้นอกระบบ

29 ก.พ.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้าย ตามนโยบายของรัฐบาล ว่าตนยังไม่พอใจ แม้ยังไม่ได้ดูตัวเลขผู้ลงทะเบียนยอดที่ปิดวันนี้ ซึ่งขณะเมื่อวันก่อน ที่ตนจะลงพื้นที่ ภาคใต้ก็ได้พบกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ย้ำไปว่ายังทำไม่ดีพอ

ทั้งนี้ตนก็ได้คุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ตลอดเพื่อพยายามเร่งให้คนเข้ามาลงทะเบียนเยอะๆ ทั้งเรื่องของความไม่เข้าใจกันระหว่างลูกหนี้กับเจ้าหนี้ หรือเรื่องกลัวผู้มีอิทธิพลอะไร ต่างๆนาๆ ก็ต้องพยายามทำกันต่อไป พร้อมยืนยันว่ายังไม่พอใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกชายเอนก โบกมือลาพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอกลับมาเป็นพลเมืองไทยไร้ฝักฝ่ายเต็มขั้น

ความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) วันเดียวกันนี้ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ได้ยื่นลาออกจากสมาชิกพรรค รทสช. โดย นายเขตรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “กราบผู้ใหญ่ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนมิตรที่รัก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 23: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

พท.ดึง “กัญชา” กลับยาเสพติด "กลบเกลื่อน" ผลงานไม่ตรงปก

รัฐบาลเศรษฐา 1/1 ชูธงนโยบายใหม่ปราบยาเสพติด ตั้งเป้าเปลี่ยนยาบ้าจาก 5 เม็ด เป็น 1 เม็ดเป็นผู้ค้า รวมถึงตีปี๊บดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติดหวังดึงคะแนนเสียงจากสังคม อย่างเช่น ยุครัฐบาลทักษิณ ที่ได้รับเสียงชื่นชมมาแล้ว

'เศรษฐา' ฉุนใช้ชายแดนเป็นฐานหลอกคนไทย สั่งตัดน้ำ ตัดไฟ ตัดสัญญาณมือถือ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ว่า

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 10)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

หวานมดขึ้น! นายกฯ ซาบซึ้งภท. เปิดบ้านเลี้ยงอาหารค่ำอบอุ่น ขอทำงานร่วมรัฐบาลต่อไป

นายกฯ ขอบคุณ “นภินทร” เปิดบ้านต้อนรับคณะอบอุ่นเป็นกันเอง ขอ ภท. ซัพพอร์ตร่วมกันเป็นรัฐบาลต่อไป สัญญาจะช่วยชาวราชบุรี