'เกณิกา' เผยรัฐบาลไม่กังวลฝ่ายค้านขออภิปรายบอกมีผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์

'เกณิกา' เผยรัฐบาลไม่กังวลฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปราย พร้อมตอบทุกคำถาม แต่ขอใช้เวลาให้เกิดประโยชน์กับประเทศ อย่าคิดแต่จะเล่นเกมการเมือง

6 มี.ค.2567- น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน มีมติยื่นญัตติขอยื่นเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 เพื่อซักถามการทำงานของรัฐบาลในสัปดาห์หน้าว่า เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ถ้าฝ่ายนิติบัญญัติต้องการตรวจสอบการทำหน้าที่ รัฐบาลก็พร้อมชี้แจงตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้เมื่อพรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติต่อประธานสภาฯแล้ว รัฐบาลก็คงจะหารือกันถึงวันเวลาที่ว่างเว้นจากภารกิจที่ถูกวางไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ก่อนที่จะระบุเวลาอีกครั้งหนึ่ง แต่ขอยืนยันว่า รัฐบาลยินดีที่จะตอบข้อซักถามของ สส.ทุกคน โดยไม่มีความวิตกกังวลใด ๆ และมองว่าเป็นโอกาสที่รัฐบาลจะได้ชี้แจงถึงการดำเนินนโยบายในเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า ตลอดระยะเวลา 6 เดือน รัฐบาลนำโดย นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ได้ทำหน้าที่ฝ่ายบริหารอย่างเต็มที่ และได้ทำตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้กับประชาชน ไม่ว่าจะด้านเศรษฐกิจ รายได้ รายจ่าย ความเป็นอยู่ของประชาชน สิ่งแวดล้อม อาทิ การลดรายจ่ายด้านพลังงาน และการคมนาคม, ประกาศเดินหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ,การพักหนี้เกษตรกรที่มีหนี้ไม่เกิน 3 แสนบาท,ครม.เห็นชอบจ่ายเงินช่วยค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 1,000 บาท จำนวน 4.68 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ หรือการช่วยชาวไร่อ้อย ตัดอ้อยสด ลด PM 2.5 120 บาท/ตัน ที่กล่าวมาเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

“การที่พรรคฝ่ายค้านกล่าวพาดพิงรัฐบาลว่า ไม่ได้ปฏิบัติตามคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน และไม่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนั้น ดิฉันมองว่า ผลงานของรัฐบาลคือสิ่งที่ประชาชนจับต้องได้ มากกว่าคำพูดเลื่อนลอย ไร้หลักฐาน หวังเพียงแค่ผลทางการเมือง เป้าหมายในการทำงานของรัฐบาลคือ การแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และรัฐมนตรีทุกคนสามารถตอบทุกได้ทุกคำถามของฝ่ายค้าน แต่ขอให้ฝ่ายค้านใช้เวลาของสภาให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติมากที่สุด อย่าใช้เวทีนี้เป็นเครื่องมือทางการเมืองที่จะพยายามดิสเครดิตรัฐบาลแบบไม่ชอบธรรม“น.ส.เกณิกา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด