'เศรษฐา' โวลั่นบินนอกช่วยแก้วิกฤติ ดึงนักลงทุนเข้าไทย ในอดีตก็ไม่ทำกัน

11 มี.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีเสียงจากสื่อวิพากษ์วิจารณ์ว่ามาต่างประเทศ แล้วบอกจะแก้วิกฤติประเทศ จะทำได้อย่างไร ว่า การที่ตนเดินทางมาต่างประเทศก็ถือเป็นการแก้วิกฤติอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเซ็นสัญญา FTA ซึ่งในอดีตไม่ได้ทำ การดึงนักลงทุนไปลงทุนในประเทศ ในอดีตก็ไม่มีการทำ ซึ่งถือเป็นการแก้วิกฤติในระยะกลางและระยะยาวอยู่แล้ว ถ้าเกิดมีนักลงทุนเข้ามาในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอย ทำให้มีการจ้างงานที่มากขึ้น เชื่อว่าจะเป็นจุดนึงในการแก้ไขปัญหาวิกฤติ

เมื่อถามว่า กังวลต่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ออกมาเรื่อยๆหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวกังวลทุกเรื่อง และรับฟังทุกเรื่องกับทุกสื่อที่ให้คอมเมนต์มา หากทำได้ ก็จะปรับปรุงตัวเองและปรับปรุงวิธีการทำงานของตัวเอง

เมื่อถามว่า การร่วมคณะของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ที่ถูกมองว่าเป็นภาพทับซ้อนของอำนาจ นายเศรษฐา กล่าวว่า ขอให้ดูว่าเป็นการช่วยกันทำงานมากกว่า เพราะนางสาวแพทองธารเป็นรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ซึ่งตนมาเจอบริษัทใหญ่ๆที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์พาวเวอร์เกี่ยวกับเรื่องแฟชั่น เกี่ยวกับเรื่องดีไซน์ และอีเวนท์ ว่าจะสามารถเอาสินค้าอะไรเข้าไปได้บ้าง เช่น เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ไปห้างสรรพสินค้าที่เก่าแก่ที่สุดใน กรุงปารีส มีห้องสตูดิโอที่เป็นพื้นที่ให้กับดีไซเนอร์รุ่นใหม่ มาพบปะพูดคุยกัน นางสาวแพทองธารก็บอกว่าจะนำไปทำที่พรรคเพื่อไทยเพื่อเปิดโอกาสเปิดพื้นที่ให้กับดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ที่มีไอเดียใหม่ๆได้มาพบปะพูดคุยกัน

“ขออย่าคิดว่าเป็นการทับซ้อนอำนาจหรือไม่เลย มองว่าเป็นการช่วยกันทำงานมากกว่า เพราะทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยอยู่ในช่วงวิกฤติ ทำคนเดียวอาจจะไม่ไหว ต้องมีคนช่วยทำด้วย ส่วนตัวไม่ได้ติดอะไรตรงนี้”นายเศรษฐา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร