'ก้าวไกล' รับปมยุบพรรคทำให้เสียสมาธิเรื่องศึกซักฟอก

'รังสิมันต์' เผยยังไม่เคาะปก 'ทักษิณ' จะมีในอภิปรายทั่วไปหรือไม่ แต่รับปมถูกยุบพรรคทำให้เสียสมาธิ

14 มี.ค.2567 - นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลกล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการพูดถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่ายังอยู่ในกระบวนการสรุปว่าจะมีการอภิปรายตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 อะไรบ้าง ซึ่งอีกไม่กี่วันคงรู้ว่าพรรคก้าวไกลจะมีใครอภิปรายบ้าง และจะอภิปรายเรื่องอะไรบ้าง แม้ว่าการอภิปรายนี้จะไม่ได้นำสู่การถอดถอนนายกฯ หรือรัฐมนตรี แต่จะพยายามหยิบยกเรื่องสำคัญๆ มาอภิปราย มีเรื่องที่รัฐบาลต้องตอบ

"ต้องยอมรับว่าถ้าเราดูจากสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตั้งแต่การจัดตั้งรัฐบาลเป็นต้นมาจนถึงกรณีนายทักษิณที่ประชาชนไม่เชื่อว่ารัฐบาลกำลังพูดความจริง หากรัฐบาลตอบคำถามไม่ดี ก็จะสร้างปัญหาสร้างความไม่เชื่อมั่นต่อรัฐบาลนี้มากขึ้น ดังนั้นอย่าดูเบาเรื่องนี้ ไม่เช่นนั้นท้ายที่สุดพรรคการเมืองที่ดูเบาในเรื่องนี้ก็จะได้รับผลลัพธ์ที่มากขึ้นเรื่อยๆ พรรคการเมืองที่เคยใหญ่ก็เล็กได้ นี่คือสิ่งที่ต้องจับตาดูเช่นเดียวกัน"

นายรังสิมันต์ยอมรับว่า การที่คณะกรรมการการเลือกตั้งส่งศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเรื่องยุบพรรคก้าวไกลนั้น ทำให้เราเสียสมาธิไปพอสมควร แต่ก็จะพยายามอย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน