'ธรรมนัส' รับภารกิจกระทรวงเกษตรฯ พบทักษิณ

14 มี.ค.2567 - ที่จ.เชียงใหม่ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ร่วมกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า พื้นที่พืชสวนโลกเป็นพื้นที่ในกำกับดูแลของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งหลังจากไปเดินชมภายในสวนก็เห็นว่าจะต้องดูแลอีกเยอะ ทั้งต้นไม้และอาคาร และวันนี้ที่ตนเองมา เป็นภารกิจของกระทรวงเกษตร ฯ แต่ได้แลกเปลี่ยนความคิดและข้อเสนอแนะกับนายทักษิณ ซึ่งวันที่ 15 มี.ค. จะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้เดินกับนายทักษิณ และทำให้ได้คิดถึงบรรยากาศสมัยที่ได้ทำงานร่วมกันเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาหรือไม่ รอ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่าไปคิดอย่างนั้น เรามาภารกิจของกระทรวงฯ แต่ยอมรับว่านายทักษิณเป็นคนเก่ง ด้านพัฒนาบ้านเมือง ขณะที่พื้นที่พืชสวนโลกก็จะใช้เป็นโมเดล ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในภาคอีสาน และการลงพื้นที่ครั้งนี้ตนไม่กลัวว่าจะถูกเชื่อมโยงประเด็นการเมือง เพราะมาภารกิจของกระทรวงฯ มาวันนี้ขออย่าไปเหมารวมกัน เพราะถือว่าเป็นภารกิจของราชการ

เมื่อถามว่าดูนายทักษิณวันนี้แข็งแรงกว่าที่คิดไว้หรือไม่ รอ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็อย่างที่เห็น และนี่เป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับนายทักษิณหลังจากที่ได้รับการพักโทษ แต่จะบอกว่าเจอโดยบังเอิญก็ไม่ใช่ ขณะที่วันรุ่งขึ้นตนก็มีภารกิจที่จะต้องแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 วันนี้มาก็เพื่ออยากจะดูโครงการที่นายทักษิณได้ริเริ่มไว้ตั้งแต่ 17 - 18 ปีที่แล้ว ว่าพัฒนาไปแล้วอย่างไรบ้าง และในฐานะเจ้านายเก่าตนก็ยังไม่มีเวลาพูดคุยเรื่องส่วนตัวกันเลย ทั้งนี้ขอสื่อมวลชนอย่าไปคิดมาก ที่มาวันนี้กับนายทักษิณ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ