จ่อยื่น สส.-สว. ซักฟอก 'ธรรมนัส' ชง ป.ป.ช. ฟัน 'บิ๊กขรก.' รับทักษิณ

‘สนธิญา’ จ่อยื่น สส -สว. ซักฟอก ‘ธรรมนัส’ เหตุบริหารงานไม่ราบรื่น เกิดปัญหาหลายเรื่อง เล็งรวบรวมรายชื่อบิ๊กขรก. แห่รับ ‘ทักษิณ’ ชง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

15 มี.ค. 2567 – นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าจะไปยื่นหนังสือต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ สส. หรือ สว. พิจารณายื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพราะที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นเหตุไฟไหม้ภายในกระทรวงเกษตรฯ ปัญหาหมูเถื่อน หาพื้นที่ สปก. 4-01 และขณะนี้กำลังเกิดปัญหาสมาคมชาวประมงแห่งประเทศไทยประสบปัญหาราคาอาหารทะดลตกต่ำ สิ่งเหล่านั้นแสดงให้เห็นว่า รมว.เกษตรฯ ไม่อยู่ในสถานะที่บริหารราชการแผ่นดินให้เป็นที่ราบรื่นได้แล้ว จึงต้องขอให้สภามีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส

นายสนธิญา ยังมองกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พบกับนายทักษิณ ชินวัตร ที่เชียงใหม่ว่า กำลังรวบรวมรายชื่อข้าราชการที่ไปอธิบายหรือต้อนรับนายทักษิณไปในฐานะอะไร เพราะขณะนี้นายทักษิณยังคงเป็นนักโทษ และฝากไปถึง สส. การที่จะไปพบนายทักษิณนั้นต้องระวังในเรื่องของจริยธรรม ดังนั้นในสัปดาห์หน้าจะรวบรวมรายชื่อทั้งหมดส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้พิจารณาวินิจฉัยว่าการที่ข้าราชการประจำ หรือ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ที่ขนาดลางานลาการปฏิบัติหน้าที่ไปรอรับนายทักษิณ ขอถามว่าเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศประชาชนหรือผลประโยชน์ของใครเป็นที่ตั้ง

“เหตุการณ์ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ขึ้นอยู่กับกฎหมาย ว่าการกระทำเหล่านั้นเป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่อย่างไร มีส่วนตัวของผมเห็นว่าข้าราชการประจำหรือบุคคลต่างๆ ที่ไปมีตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นการเมืองหรือข้าราชการประจำ ไม่เหมาะสม และขอให้หยุดเสีย ครั้งหน้าหรือครั้งหลัง ขอให้หยุด เพราะถ้าไม่หยุดจะมีอีกหลายคนที่จะไปร้องพวกท่าน ต่อ ป.ป.ช. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แล้วท่านจะเดือดร้อนเอง” นายสนธิญา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร