'ทักษิณ' หวนกินข้าวซอยร้านโปรดในรอบ 17 ปี ชาวบ้านรอต้อนรับ ขอให้ไปอีสานบ้าง

"ทักษิณ" พาครอบครัวกินข้าวซอยร้านโปรด บอกยังอร่อยเหมือนเดิม ขณะที่ "เค สามถุยส์" พาคนเสื้อแดงรอทักทาย

15 มี.ค.2567 - เวลา 11.10 น. ภายหลังจากเดินตลาดวโรรส นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ครอบครัว เดินทางมารับประทานอาหารกลางวัน ที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านที่ นายทักษิณ เคยมาประจำ เมื่อมาถึงทางร้านได้นำช่อดอกกุหลาบสีแดงและพวงมาลัยดอกมะลิ มามอบให้นายทักษิณ ขณะเดียวกันยังมีชาวบ้านในพื้นที่มารอต้อนรับอีกด้วย

ก่อนที่ นายทักษิณ จะเดินเข้าไปภายในร้าน เพื่อนั่งโต๊ะที่จองไว้จำนวน 40 ที่สำหรับครอบครัวชินวัตร ระหว่างนั้น นางเพ็ญ พินิจอักษร อายุ67 ปี ซึ่งเดินทางมาจาก จ.ศรีสะเกษ ได้นำหนังสือรูปปกนายทักษิณคู่กับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเสื้อยืด มาให้นายทักษิณเซ็น และกล่าวกับทีมข่าวด้วยน้ำตาคลอว่า ตนตั้งใจมาวันนี้เพื่อที่จะรอพบกับนายทักษิณโดยเฉพาะ ที่ผ่านมาภาวนาทุกคืนเพื่อให้นายใหญ่กลับประเทศ และก็อยากให้นายทักษิณได้ไปเยี่ยมที่ศรีสะเกษบ้าง วันนี้ดีใจมาก และพี่น้องชาวอีสานใต้ก็ฝากความคิดถึงมาให้กับนายทักษิณ

จากนั้นนายทักษิณ ได้นั่งรับประทานอาหารร่วมกันกับครอบครัว โดยทางร้านได้เตรียมเมนูไว้หลายอย่าง แต่เมนูที่นายทักษิณชื่นชอบมากที่สุด คือข้าวซอยเนื้อ หมูสะเต๊ะ และไส้อั่ว ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนลุกขึ้น และเดินไปถ่ายรูปกับ ผู้จัดการร้าน ซึ่งมีฉากหลังเป็นรูปของนายทักษิณในอดีตที่เคยมารับประทานข้าวซอยที่ร้านแห่งนี้ เมื่อ 17 ปีที่แล้ว ติดอยู่ที่ฝาผนังของร้าน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นอย่างไรบ้างข้าวซอยยังคงอร่อยเหมือนเดิมหรือไม่ นายทักษิณ ยิ้มและตอบว่า “เหมือนเดิม” ขณะเดียวกันได้มีชาวบ้านเดินเข้ามา บอกกับนายทักษิณว่าเมื่อ 18 ปีที่แล้วตนได้เจอกับนายทักษิณที่ร้านแห่งนี้ ก่อนจะมอบพระเครื่อง ใส่มือให้นายทักษิณ

ขณะที่บริเวณหน้าร้านได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งนำโดยนายนิยม นพรัตน์ หรือ “เค สามถุยส์” มารอทักทายนายทักษิณ ก่อนจะร่วมถ่ายรูปด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่