ไม่มีพรรคมีแต่พวก 'สมชาย' แจงเปิดบ้านงานเลี้ยง 3 นายกฯ

16 มี.ค.2567 - นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำกล่าวในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่จัดต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คืนวานนี้ (15 มี.ค.67) ที่บ้าน ที่ระบุเป็นการกลับมาในรอบ 17 ปี เป็นการรอคอยของทุกคน ว่า ตนในฐานะเจ้าของบ้าน จึงชวนไปเพื่อความเป็นสิริมงคลของบ้าน และเมื่อท่านมาเยี่ยมเชียงใหม่ เราก็อยากจะทำให้เห็นว่าเราอยากต้อนรับอดีตนายกฯทักษิณ อย่างอบอุ่น เพื่อจะได้มีความสุขและสบายใจ ซึ่งทุกคนที่มาก็เป็นคนกันเอง แต่ไม่ได้มีการเชิญแบบทั่วถึง อย่างไรก็ขอบคุณที่ทุกคนให้เกียรติ อย่างนายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรีและรมว.คลัง​ ก็มาร่วม

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มี สส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปร่วมงานด้วย นายสมชาย กล่าวว่า มันไม่ใช่เรื่องการต่อสู้ทางการเมือง เพราะเราไม่ได้คิดว่าพรรคไหนเป็นคนละพวก ใครที่มีความสนิทสนมและรักใคร่กัน จะอยู่พรรคไหนก็ได้ โดยเฉพาะพรรคร่วมรัฐบาลในตอนนี้ ก็ถือว่าท่านมาดูแลประชาชนด้วย พร้อมยืนยันว่า ต้อนรับหมดไม่ได้แบ่งว่าจะเป็นพรรคนู้นหรือพรรคนี้ เพราะทุกคนเป็นพรรคพวกกัน

เมื่อถามว่าหนังสือพิมพ์พาดหัวงานดังกล่าวเป็นการรวมของ 3 นายกรัฐมนตรี นายสมชาย ระบุว่า เช้านี้ ตนยังไม่ได้ติดตามข่าว แต่ก็ต้องขอบคุณสื่อมวลชนทั้งหลายที่มาติดตามทำข่าว

ถามว่ามีการใช้คำว่า 3 นายกฯดูยิ่งใหญ่หรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ตนก็ไม่ได้เป็นนายกแล้ว ก่อนจะหัวเราะ และอดีตนายกฯทักษิณก็ไม่ได้เป็นคนใหม่อะไร แต่ตนมีความรู้สึกว่าแม้จะไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง แต่อะไรที่เป็นผลดีกับสังคมก็สามารถช่วยเหลือ ทั้งนักการเมือง ประชาชนก็ควรจะทำเพื่อประโยชน์สังคม ส่วนจะยิ่งใหญ่หรือไม่ยิ่งใหญ่ ตนไม่ได้เก็บมาคิด แต่คิดว่าอะไรที่ทำได้แล้วเหมาะสม ก็ทำไป พยายามสร้างมิตร หาโอกาสที่จะทำประโยชน์ร่วมกันมากกว่าที่จะไปคิดว่าคนละพวก เพราะบ้านเมืองในระยะนี้ ตนก็คิดว่าควรจะเข้าสู่การเริ่มต้นยุคที่เราควรจะปรองดองเพื่อชาติบ้านเมืองดีกว่า ไม่ต้องมาทะเลาะเบาะแว้งกันอีกแล้ว

เมื่อถามว่านายทักษิณ จะกลับมา จ.เชียงใหม่ อีกในช่วงสงกรานต์ใช่หรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ตนได้ยินว่าท่านบอกจะมาอีก เพราะเทศกาลสงกรานต์เป็นวัฒนธรรมของประเทศไทย โดยเฉพาะ จ.เชียงใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของสงกรานต์ ประกอบกับปีนี้รัฐบาลก็ให้ความสนใจกับการจัดเทศกาลดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เผยเหตุไม่สงบประเทศเพื่อนบ้าน ทำยอดยึดยาบ้าพุ่ง 3 เท่า

พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ได้แถลงผลการปฏิบัติงานของกองกำลังผาเมือง/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ส่วนแยก 2 ในห้วง 7 เดือน

‘ผู้ว่าฯเชียงใหม่’ ไม่ท้อแก้ฝุ่น PM 2.5 ล่าสุดสถิติเอาไม่อยู่ เกินเป้าที่กำหนดแล้ว

การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า PM 2.5 ของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปและขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดอย่างเต็มที่

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น