'อนุทิน' นัดตรวจการบ้านรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ใครไม่เข้าเกณฑ์ก็จะถูกพิจารณา


“อนุทิน” ชี้จับบ่อนใหญ่นนทบุรีจนท.มีคิวค้นอยู่แล้ว พร้อมทำตามนโยบายหลักรัฐบาล ปัดนายกฯส่งสัญญาณปรับ ครม. ชี้อย่าวัดผลงานรมต.แค่ออกข่าวบ่อย

20 มี.ค.2567 - เวลา 14.45 น. ที่รัฐสภา เกียกกาย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองนำกำลังบุกจับบ่อนใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่า จากที่เราลงพื้นที่เราได้ตรวจพบของกลางจำนวนมาก ซึ่งจะต้องดำเนินคดีไปตามขั้นตอน การที่จะไปจับสถานที่ที่ผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ก็จะมีคิวที่จะต้องจับอยู่แล้ว ซึ่งเราจะต้องมั่นใจว่าเมื่อไปแล้วจะพบการกระทำที่ผิดกฎหมาย

เมื่อถามว่าได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่อะไรเพิ่มเติมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องกำชับเพราะเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามผู้มีอิทธิพล รวมถึงการพยายามปราบปรามสิ่งที่ผิดกฎหมาย ซึ่งบ่อนการพนัน ยาเสพติด สถานบันเทิงที่ไม่ได้รับใบอนุญาต ก็เป็นหนึ่งในความผิด สร้างความเสียหายให้กับสังคม ซึ่งเราเองก็ทำตามหน้าที่และคำสั่งของนายกรัฐมนตรี

ถามอีกว่าการจับบ่อนในครั้งนี้ได้ส่งสัญญาณไปถึงบ่อนอื่นๆด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า สัญญาณก็คือห้ามทำผิดกฎหมาย ถ้าทำผิดกฎหมายก็ไม่มีสัญญาณอะไรนอกจากถูกดำเนินคดี

ถามต่อว่าทางพรรคเพื่อไทยได้มีการส่งสัญญาณถึงการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คุยหรือหารือในเรื่องนี้ ซึ่งนายกฯก็ไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร และตนมองว่าการปรับครม. ในรัฐบาลผสม ทางหัวหน้ารัฐบาลก็ต้องให้ให้เกียรติกับทางพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว ถ้าท่านจะปรับครม.เมื่อไหร่ก็ต้องแจ้ง รวมถึงพิจารณาว่าในการทำหน้าที่ของพวกเราจะมีการปรับอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร

เมื่อถามว่ามองว่าการปรับครม.ครั้งนี้จะถือเป็นการพิสูจน์ผลงานรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนมองว่ารัฐมนตรีทุกคนทำงานหนักมาก อย่าไปวัดว่าคนที่ทำงานหนักคือคนที่ออกข่าวบ่อย บางคนพูดไม่เก่งไม่อยากพูดแค่ก้มหน้าก้มตาทำงาน

เมื่อถามย้ำว่าทางพรรคภูมิใจไทยได้มีการตรวจการบ้านรัฐมนตรีของพรรคอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า เราประเมินทุกวัน ซึ่งในส่วนของรัฐมนตรีของพรรคเราได้มีการแจ้งตั้งแต่วันที่เข้ามาแล้วว่าเราวัดกันที่ผลงาน ซึ่งทุกคนจะต้องทุ่มเทกับงานที่ได้รับมอบหมาย และต้องทุ่มเทให้กับพรรคในการลงไปช่วยสส.ลงพื้นที่ ถ้าใครไม่เข้าเกณฑ์ดังกล่าวก็จะถูกพิจารณา โดยในวันที่ 24 มี.ค.นี้ก็จะมีการประชุมพรรคเรา และก็จะมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะเป็นอีกบริบทหนึ่งก็จะมีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน เราจะต้องเดินหน้าและปรับปรุงการทำงานทุกวัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม