‘ประเสริฐ’ เสียงแข็ง ‘ทักษิณ’ เข้าพรรค พท. ไม่ได้ครอบงำ แค่คนเคารพนับถือมาเยือน

‘ประเสริฐ’ มั่นใจ ‘ทักษิณ’ เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค ชี้ไปไหนมาไหนได้ เพราะไม่ได้มีข้อห้าม เชื่อกระแสนิยมพรรค ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอดีตนายกฯ แต่ขึ้นอยู่กับผลงานรัฐบาล

25 มี.ค.2567-นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ในวันที่ 26 มี.ค.ซึ่งเกรงกันว่าอาจจะถูกร้องเรียนกรณีการครอบงำพรรค ซึ่งมีโทษถึงยุบพรรคว่า ไม่เกี่ยว คนละประเด็นกัน ซึ่งนายทักษิณ เป็นอดีตผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และในวันนี้ไม่ได้มีข้อห้ามที่จะไม่ให้นายทักษิณ ไปไหนมาไหน โดยสมาชิกพรรคไม่ได้เป็นห่วงประเด็นนี้

ถามว่าหากมีคนไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทย กรณีนายทักษิณครอบงำพรรคจะดำเนินการอย่างไร นายประเสริฐกล่าวว่า ถ้ามองว่าเป็นการครอบงำ ไม่ใช่เลย แต่น่าจะเป็นเรื่องของการให้ความเคารพนับถือกันมากกว่า ที่สมาชิกกับนายทักษิณ สามารถไปมาหาสู่กันได้อยู่แล้ว ไม่ได้เสียหายอะไร และไม่ได้เป็นการครอบงำ

เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณ  เดินทางไปพรรคเพื่อไทย อาจทำให้มองไปในลักษณะแบบนั้นได้ นายประเสริฐ ยืนยันว่า นายทักษิณ เดินทางไปไหนก็ได้ อย่าลืมว่านายทักษิณเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย จนมาพรรคพลังประชาชน และล่าสุดพรรคเพื่อไทย แม้ว่าช่วงเวลาหนึ่งนายทักษิณจะไปอยู่ที่ต่างประเทศ แต่เมื่อนายทักษิณกลับมาประเทศไทย ก็ยังมีความผูกพันอยู่

ถามว่าในอนาคตมีโอกาสที่นายทักษิณจะเข้ามาดูแลพรรคอย่างเต็มตัวหรือไม่  นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้นายทักษิณ ไม่ได้เป็นสมาชิกและกรรมการบริหารพรรค ส่วนอนาคตนั้นตนไม่ทราบ

พอถามว่าการเคลื่อนไหวของนายทักษิณขณะนี้ทำให้คนมองว่าดึงภาพรัฐบาลให้ต่ำลงไม่สามารถต่อสู้กับพรรคก้าวไกลได้ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ได้ขึ้นอยู่กับนายทักษิณ จะเคลื่อนไหวหรือไม่เคลื่อนไหว แต่กระแสนิยมขึ้นอยู่กับผลงานของรัฐบาลมากกว่า

เมื่อถามว่าวันพรุ่งนี้จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยพบนายทักษิณหรือไม่  นายประเสริฐเปิดเผยว่า ตนมีประชุมคณะรัฐมนตรี และมีการประชุมต่อจากนั้นอีก จึงยังไม่แน่ใจว่าจะเข้าพรรคหรือไม่ ขอดูเวลาที่เหมาะสมที่จะไปพบนายทักษิณก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้