'กูรูใหญ่' ยันแหล่งเงินดิจิทัลชอบด้วยกฎหมาย แจกแน่เพราะประเทศมีวิกฤตกำลังซื้อ

26 มี.ค.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านวิจารณ์ว่านโยบายของรัฐบาลทำได้ไม่ตรงปก โดยเฉพาะ นโยบายการแจกเงินผ่านดิจิทัล 10,000 บาท ว่า อยากให้ดูการแถลงข่าวของรัฐบาลมีกระบวนการขั้นตอนและการทำงานอย่างไร โดยหัวใจของนโยบายเรื่องนี้ คือแหล่งเงิน ซึ่งมีทั้งงบประมาณแผ่นดิน หรือแหล่งอื่นที่เปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ จึงขอให้ทุกคนใจเย็นรอฟังรายละเอียดอีกครั้งในวันที่ 10 เม.ย. ยืนยันว่ารัฐบาลมีทีเด็ด ในการบริหารจัดการใช้จ่ายงบประมาณให้มีประสิทธิภาพ ขอย้ำว่าเรื่องนี้ทำได้แน่นอนและการดำเนินการเป็นไปโดยชอบตามกฎหมาย และมีความจำเป็นต้องทำเพราะตอนนี้มีวิกฤตกำลังซื้อ ดังนั้นการที่บอกว่านโยบายนี้ไม่ตรงปก อยากให้กลับไปดูในคำแถลงที่ส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง และขอให้ทุกคนรอดูจนสิ้นกระแสความก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์อะไร ส่วนขั้นตอนต่างๆเชื่อว่าจะมีการชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนต่างๆ

“ผมยืนยันความชอบเรื่องของกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องของแหล่งเงิน ว่าไม่มีอะไรที่ชอบด้วยกฎหมายด้วยกฏ เพราะนโยบายนี้สำคัญและเกี่ยวกับประชาชนทั้งประเทศ รัฐบาลต้องรอบคอบและระมัดระวัง เพราะมีข้อเสนอมาจากหลายหน่วยงาน รวมถึงใช้งบประมาณสูง และมีคณะบุคคลมาพิจารณาดำเนินการนโยบายนี้ นายพิชิต กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจว่าไทม์ไลน์ การจ่ายเงินดังกล่าวในไตรมาส3 จะเริ่มลงทะเบียน และสามารถแจกได้ในไตรมาส4ไม่มีการเลื่อนใช่หรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง แถลงข่าว และยืนยันว่าทำได้และทำสำเร็จแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้าแจกดิจิทัลวอลเล็ต หลังเพิ่มทางเลือกแหล่งเงิน

หลังเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา “จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง” เปิดแถลงข่าวไทม์ไลน์นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต โดยยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้านโยบายดังกล่าวต่อไป และจะสามารถแจกเงินให้ประชาชน 10,000 บาท ได้ภายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ คือประมาณ ตุลาคม-ธันวาคม 2567

กางไทม์ไลน์‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ รัฐบาลได้‘ไฟเขียว’แจกเงิน?

โครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท นโยบาย เรือธง ของพรรคเพื่อไทย โยกเยก ไร้ความชัดเจนตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ

นายกฯ ย้ำภายใน 1-2 สัปดาห์ เรียกประชุม คกก.ดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และรัฐมนตรีว่าการกรทะรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะเห็นอะไรที่เป็น