'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

27 มี.ค.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า เราไม่ไปสู้กัน ต่างคนต่างเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ทำงานด้วยกันทุกพรรค โดย New Gen ของเราคัดมาจากสส.ที่ผ่านการแข่งขัน ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน มีพื้นฐานที่แข็งแรงทางการเมืองพอสมควร ซึ่งผู้ใหญ่ของพรรคก็จะคอยแนะนำ ส่วนเขาจะฟังหรือไม่ก็อีกเรื่องนึง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การดำเนินการนี้ เพื่อเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งในครั้งต่อไปใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่าพรรคภูมิใจไทยเรามีจุดขาย เพราะแต่ละคนมีความรู้ ความสามารถ เป็นเจนใหม่ที่เป็นบ้านใหญ่ด้วย มีดีในตัวเอง ถือเป็นองค์ประกอบที่สามารถทำงานที่เป็นการเมืองแบบไทยๆแบบนี้ได้ทุกรูปแบบ

"ทุกองค์กรย่อมมีการเปลี่ยนผ่าน อย่างผมเป็นหัวหน้าพรรคมา 12 ปี หากถึงเวลาที่เหมาะสม มีคนรุ่นใหม่ พร้อมเข้ามารับการบริหารต่อไป เราก็ต้องมีการเปลี่ยนถ่าย ในขณะที่เรายังแข็งแรง"

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มั่นใจใช่หรือไม่ว่าพรรคจะไม่เกิดปัญหาเรื่องการยุบพรรคแล้ว นายอนุทิน กล่าวว่าพรรคเราไม่เคยมีปัญหา เราเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ปัจจุบัน วันนี้ประชาชนให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน เราก็ต้องทำตามเทรนสังคม

เมื่อถามว่า เปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กับพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นการทํางานการเมือง ไม่สู้กับใคร

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ พรรคจะมีงานการเมืองรูปแบบใหม่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า น่าจะมีการแถลงเรื่องนี้ในวันที่ 15 พฤษภาคม ตอนนี้ตนเป็นพี่เลี้ยงของพรรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นห่วงการต่อสู้ในเวทีเลือกตั้งในอนาคตหรือไม่หลังจากนายทักษิณกลับมาแล้ว นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าใช้คำว่าการต่อสู้ แต่เราต่างเสนอสิ่งที่ดีให้กับประชาชน ให้เขาเลือก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย