เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

28 มี.ค.2567 - นายภัชริ นิจสิริภัช กรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย และรักษาการโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณี ที่ปรากฏภาพข่าว สส.สังกัดพรรคไทยสร้างไทยพร้อมสามี ไปปรากฏตัวต้อนรับและถ่ายรูปกับนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษ ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ว่าตามภาพที่สื่อมวลชนได้รับนั้น ถึงแม้บุคคลที่ไปจะมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกหรือไปพบปะใครก็ได้ แต่สำหรับนางสุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร ซึ่งเป็นถึงสส.ที่ได้รับการเลือกตั้งมาในนามพรรคไทยสร้างไทย โดยพรรคไทยสร้างไทย ได้เข้าไปช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้ทุ่มเทลงพื้นที่ช่วยหาเสียงอยู่หลายครั้ง เพื่อให้นางสุภาพร ได้เป็น สส. จนคุณหญิงสุดารัตน์ต้องล้มป่วย เข้าโรงพยาบาลเพราะติดโควิดจากการไปช่วยนางสุภาพรหาเสียง ต้องรักษาตัวต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันจากอาการลองโควิดในครั้งนั้น

นายภัชริ กล่าวว่า เมื่อนางสุภาพรได้เป็น สส. จากการสนับสนุนและทุ่มเทของพรรคไทยสร้างไทย กลับไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน และต่อพรรคไทยสร้างไทยว่า จะทำหน้าที่รับใช้ประชาชนอย่างซื่อสัตย์สุจริต จะรักษาจุดยืนประชาธิปไตย ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ ไม่ร่วมสังฆกรรมกับลุงๆทั้งหลาย ที่ยึดอำนาจการปกครองมา โดยทุกเวทีปราศรัย ของพรรคไทยสร้างไทยได้ประกาศจุดยืนชัดแจ้ง ซึ่งนางสุภาพรก็อยู่ด้วยทุกเวทีปราศรัยในเขต1 จ.ยโสธร

นายภัชริ กล่าวต่อว่า พรรคไทยสร้างไทย เรารักษาสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนอย่างเคร่งครัด โดยไม่ตระบัดสัตย์ ทรยศหักหลังประชาชน แต่พฤติกรรมของนางสุภาพรตั้งแต่เป็น สส. ก็แสดงท่าทีฝืนมาตั้งแต่ต้นโดยไม่ทำตามมติของพรรค และมติของพรรคร่วมฝ่ายค้านมาโดยตลอด ทั้งที่พรรคได้พยายามให้โอกาสกลับตัว ซึ่งพฤติกรรมของนางสุภาพร คือความไม่ซื่อสัตย์ ต่อประชาชน และพรรคที่ตนสังกัดอย่างน่าละอายที่สุด

"คุณสุภาพรอาจไม่อาย แต่ผมอายแทน ผมในฐานะกรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทยและรักษาการโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ขอแนะนำให้คุณสุภาพรลาออกจากพรรคไทยสร้างไทย เมื่อคุณไม่สำนึกในหน้าที่ ผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทยที่คุณสังกัด และผู้แทนของประชาชนก็ควรลาออก" นายภัชริ กล่าว

นายภัชริ กล่าวว่า สำหรับพรรคการเมือง ที่ทำตัวเป็นฟาร์มงูเห่า โดยใช้เงินใช้อำนาจในการอนุมัติงบประมาณแผ่นดินซึ่งเป็นภาษีอากรของประชาชน ไปจูงใจ สส.ที่ไร้อุดมการณ์ มาเข้าพรรคของตนเอง เป็นการทำลายระบบคุณธรรมทางการเมืองไทย เป็นการทำลายสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชน พรรคไทยสร้างไทย จะขอยืนหยัดในอุดมการณ์ และสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชน สร้างประชาธิปไตยที่มีคุณธรรม และซื่อสัตย์สุจริตต่อประชาชน เพื่อเป็นแบบอย่างนักการเมืองและพรรคการเมืองที่ดี ส่งต่อให้ลูกหลานไทยต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า