'ชัยชนะ' ลั่น ปชป.ยุคใหม่ ต้องตรงไปตรงมา อะไรดีก็ว่าดี อะไรไม่ดีก็ต้องวิจารณ์

30 มี.ค.2567 - นายชัยชนะ​ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ กล่าวว่า​ การสัมมนาวันนี้เป็นการกำหนดยุทธศาสตร์พรรค ว่าหลังจากที่ได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มาแล้ว ในอนาคตพรรคจะมีนโยบายเรื่องอะไร​ และกำหนดการลงพื้นที่อย่างไร​ หลังจากนี้และหลังจากนี้จะนำไปชี้แจงให้กับที่ประชุมใหญ่ ในเดือนเมษายน ขณะเดียวกันกรรมการบริหารพรรคและสส.จะได้แลกเปลี่ยน การทำงานร่วมกัน และรับฟังปัญหาในแต่ละพื้นที่ เพื่อมาวิเคราะห์และคิดเป็นนโยบายของพรรค

เมื่อถามว่าวางติวเข้มสำหรับการอภิปรายตามมาตรา 152 นาย​ชัย​ชนะ​ กล่าวว่า​ วันนี้จะเป็นการกำหนดตัวผู้อภิปรายว่ามีใครบ้าง และดูดเนื้อหา โดยเรื่องไหนที่สว.พูดไปกระจ่างแล้ว ก็จะหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้ซ้ำประเด็น ไม่เช่นนั้นประชาชนจะเบื่อ​

"ไม่รู้สึกกดดัน มาก่อนหน้านี้ประชาชนจะคาดหวัง เพราะทราบดี และทุกอย่างก็ต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริง​และเหตุผลว่าเป็นอย่างไร​ ต้องเอาข้อเท็จจริงมาพูด เพราะประชาธิปัตย์ยุคใหม่ต้องเอาปัญหาที่แท้จริงมาพูด ต้องวิจารณ์ตรงไปตรงมา อะไรดีก็ว่าดี อะไรไม่ดีก็วิจารณ์เพื่อให้แก้ไข อะไรที่เป็นปัญหาก็ต้องถามและรัฐบาลต้องตอบให้ได้"นายชัยชนะ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าจะได้เห็นการอภิปรายเรื่องในทักษิณหรือไม่นั้น นายชัยชนะกล่าวว่า ขอให้รอดู และสว. ได้ถามไปแล้วในบางคำถาม และรมว.ยุติธรรมก็ตอบไปแล้ว ดังนั้นต้องมาวิเคราะห์ดูว่า มีประเด็นอะไรที่ตกค้างอยู่ ดังนั้นขอให้รอติดตามในวันอภิปรายดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ