มท.1 นั่งรถไฟตรวจโครงการแก้ปัญหาน้ำประปาโคราช

มท.1 นั่งรถไฟตรวจโครงการแก้ปัญหาน้ำประปาโคราช  หลังครม.-มท. อนุมัติงบ 2 พันล้านบาท หวังบูรณาการแก้ปัญหายั่งยืน

31 มี.ค.2567 –  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีรถไฟปากช่อง จ.นครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย (มท.1) พร้อมนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ กรรมการผู้ช่วยรมว.มหาดไทย และคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ขึ้นรถไฟขบวนรถ 21 ด่วนพิเศษ กทม. – อุบลราชธานี จากสถานีปากช่อง ไปยังสถานีนครราชสีมา เพื่อลงพื้นที่ตรวจราชการติดตามโครงการวางท่อน้ำดิบ จากประตูระบายน้ำมะเกลือใหม่ มายังโรงกรองน้ำบ้านมะขามเฒ่า กิจการประปาเทศบาลนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา 

หลังมติครม.เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา อนุมัติให้กระทรวงมหาดไทย โดยเทศบาลนครนครราชสีมา ดำเนินการ โครงการจัดหาน้ำดิบเพื่อผลิตน้ำประปา ในวงเงิน 1,995 ล้านบาท

โดย นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ถึงการนำคณะนั่งรถไฟลงพื้นที่ในครั้งนี้ ว่า เนื่องจากมีการเปลี่ยนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีความคุ้นเคยกัน และในวันที่ท่านมารับตำแหน่งก็เดินทางด้วยรถไฟ ตนจึงสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ท่านบอกว่าตอนนี้เรามีการพัฒนาโครงการทางภาคอีสานหลายโครงการ ตนคิดว่าถ้านั่งรถไฟก็จะได้เห็นความคืบหน้าของโครงการต่างๆ อาทิ โครงการมอเตอร์เวย์ และรถไฟรางคู่ ว่ามีความคืบหน้าอย่างไร อะไรที่กระทรวงมหาดไทยทำได้ก็จะช่วยประสาน เพื่อที่จะดำเนินงานได้แล้วเสร็จ รวมถึงวันนี้จะไปดูโครงการจัดหาน้ำดิบเพื่อผลิตน้ำประปาที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเซ็นการจัดหาน้ำประปาเทศบาลโคราชงบประมาณ  2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบที่เทศบาลออกครึ่งหนึ่ง รัฐออกครึ่งหนึ่ง วันนี้ตนจึงลงพื้นที่มาดูเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านๆมา

“การจัดหาแหล่งน้ำตามนโยบายกระทรวงมหาดไทย เราต้องการให้ประชาชนเข้าถึงน้ำดื่ม น้ำสะอาดได้ฟรี ระบบท่อระบายน้ำที่โคราชทำอย่างไรจะบูรณาการกันได้ นอกจากนี้จะดูเรื่องไฟฟ้าในพื้นที่ด้วย น้ำไหลแล้วไฟต้องสว่างด้วย” รมว.มหาดไทย กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มเอเชีย ไทยคว้า9เหรียญทอง วีลแชร์ฟันดาบ ชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งกีฬาวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์เอเชีย (2024 Wheelchair Fencing Asian Championships) ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน ที่หอประชุมสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จังหวัดนครราชสีมา โดยมีประเทศต่างๆ จากทั่วโลกเข้าแข่งขัน 16 ชาติ พร้อมนักกีฬาและผู้ติดตามแข่งร่วมกว่า 130 คน

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง