‘ภูมิใจไทย’ ถือโอกาสใช้เวทีซักฟอกชี้แจ้งผลงาน

‘อนุทิน’  ถือโอกาสใช้เวที ม.152 ชี้แจงงานมหาดไทย-จับบ่อน-จับยา ชมฝ่ายค้านมีสปิริตหลังไม่เปิดศึกซักฟอก เหตุ รบ.ยังไม่ได้ใช้งบปี 67

31 มี.ค. 2567 – นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ในวัน 3-4  เม.ย.นี้ฝ่ายค้านอาจมีการพูดเรื่องการจัดระเบียบสังคมของกระทรวงมหาดไทย ว่า ก็ต้องชี้แจงตามข้อเท็จจริงที่ผ่านมาเราทำตามภารกิจเรา ไม่ได้แย่งงานใครหรือทำให้ใครเดือดร้อน

ตนพูดตลอดแข่งทำประโชน์ ให้ประชาชนทำไปเถอะ ประชาชนได้ประโยชน์ คนที่เสียประโยชน์คือคนที่ไม่ได้ทำตามกฎหมาย อย่างน้อยสังคมก็ดีขึ้น เช่น การไปดูสถานบันเทิง เรามั่นใจได้ว่าคนที่ทำใบอนุญาตถูกต้องจะไม่ทำผิดกฎหมาย แต่คนไม่มีใบอนุญาตก็ต้องรีบทำให้คุ้มทุน ซึ่งมีรายได้พิเศษจากยาเสพติด   รวมถึงการจับยาเสพติด เป็นต้นอย่างไรก็ตาม เราหวังใช้โอกาสชี้แจงและพูดว่า 6 เดือนทำอะไรไว้บ้าง ในการแก้ปัญหาต่างๆให้ประชาชน

เมื่อถามว่ารัฐมนตรีในพรรคพร้อมชี้แจงใช่ไหม นายอนุทิน กล่าวว่า ใครโดนพาดพิงก็ต้องชี้แจง สส.ฝ่ายค้านต้องทำหน้าที่ถูกต้องแล้ว และตนขอชื่นชมสปิริตฝ่ายค้าน ที่ใช้เวทีอภิปราย ตามมาตรา 152 ใช้สภาตรวจสอบ  เพราะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลแบบลงมติ ก็จะไม่เป็นธรรมกับรัฐบาล  เพราะรัฐบาลยังไม่ได้ใช้งบประมาณปี 67

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย