‘เฉลิมชัย’ โวยี่ห้อประชาธิปัตย์ซักฟอก ม.152 เต็มที่

“เฉลิมชัย” โวยี่ห้อประชาธิปัตย์ ซักฟอกม.152 เต็มที่ ไม่มีมวยล้ม บอกลูกพรรคใส่เต็ม บอก นอกจากนายกฯยังมีรมต.คนอื่นด้วย

31 มี.ค. 2567 – ที่โรงแรมเคป ดารา รีสอร์ท พัทยา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงผลสรุปการสัมมนาสส.ะกรรมการบริหาร(กก.บห.) พรรคประชาธิปัตย์ ว่า ได้มีการพูดคุยทิศทางของพรรคและเตรียมการอภิปรายทั่วไปแบบตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3-4 เม.ย. อย่างที่ตนพูดว่าการอภิปรายเราทำเต็มที่100% ไม่ต้องเป็นห่วง และขอให้มั่นใจว่า ยี่ห้อพรรคประชาธิปัตย์ ยี่ห้อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคฯไม่มีมวยล้มอยู่แล้ว แต่ประเด็นที่จะอภิปรายต้องมีข้อมูลที่ชัดเจน ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่กี่วันแล้วก็พร้อมที่จะอภิปราย

เมื่อถามว่าจะมีประเด็นใหม่ที่นอกเหนือจากที่เป็นข่าวในสังคมตอนนี้หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ขอให้รอฟังวันนั้นดีกว่าโดยนายจุรินทร์จะเป็นคนอภิปรายเปิดในภาพรวมและมีสส.ของพรรคอภิปรายในรายละเอียด ไม่ถึง 10 คน ซึ่งจะเป็นคนรุ่นใหม่เกือบทั้งหมด เพราะต้องการเน้นคุณภาพ อภิปรายประมาณ2-3 ประเด็น เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้เวลามา 3 ชั่วโมงก็ต้องทำ 3 ชั่วโมงนี้ให้มีค่ามากที่สุด เวลาส่วนใหญ่พรรคก้าวไกลได้ไป จึงต้องบริหารให้ดีที่สุด ดังนั้นต้องกำชับว่าต้องอภิปรายไม่เยิ่นเย้อและตรงประเด็น

เมื่อถามย้ำว่า คนที่อภิปรายเป็นตัวตึงใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่าไม่ใช่ตัวตึงแต่เอาเป็นว่ามีข้อมูล โดยตนได้กำชับไปแล้วว่าให้อภิปรายในเนื้อหาสาระอย่างเดียว หากตรงไหนไม่ถูกต้อง ให้ใส่ไปเลย ไม่ต้องอารัมภบทมาก 

ส่วนข้อมูลที่มีอยู่จะทำให้รัฐบาลเซถึงขั้นปรับครม.หรือไม่นั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่าเรื่องการปรับครม.ขึ้นอยู่กับรัฐบาลและรัฐมนตรี หากข้อมูลดีแค่ไหนถ้านายกฯไม่ปรับ ก็คงไม่มีการปรับเพราะเป็นอำนาจของนายกฯ แต่ยอมรับว่าข้อมูลที่อภิปรายในครั้งนี้สามารถนำไปต่อยอดใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจตามมาตรา 151 ได้ ดังนั้นขอให้รอฟัง ตนไม่ขอพูดไปก่อนเพราะเกรงว่าจะกร่อย

เมื่อถามว่าข้อมูลการอภิปรายครั้งนี้จะทำให้เกิดข้อถกเถียงในสังคมจนกดดันนำไปสู่การปรับครม.ได้หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เราก็ท้วงติง ไม่ใช่จะไปฆ่ากัน แต่เป็นการท้วงติงในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และทำในสิ่งที่ทำให้ประชาชนและประเทศชาติเสียหาย เราก็ต้องพูดในฐานะที่เป็นฝ่ายค้าน ต้องช่วยฝ่ายบริหารดูว่าท่านทำอะไรไม่ถูกต้องบ้าง หรือมีอะไรที่ควรจะทำบ้าง ซึ่งข้อมูลที่มีอยู่ ถ้าปล่อยไปอาจถึงขั้นทำให้ประเทศชาติเสียหายได้ ไม่เช่นนั้นพวกตนคงไม่พูดถามว่าหากนายกฯรับฟังแล้วต้องกลับมาคิดใช่หรือไม่ เราก็พูดให้นายกฟังอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชนโดยเฉพาะนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคก้าวไกล ใครจะเป็นคนอภิปรายนั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่าเรื่องนี้ก็ต้องมีอยู่แล้ว แต่ขออย่าให้ลงในรายละเอียดตอนนี้ ยอมรับว่านอกจากนายนายกฯแล้วยังมีรัฐมนตรีคนอื่นที่เป็นเป้าด้วย ส่วนจะมีข้อมูลอภิปรายถึงกระทรวงเกษตรฯ ในฐานะที่เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯมาก่อน ขอให้ไปฟังดูดีกว่า เพราะการบริหารราชการแผ่นดิน พรรคประชาธิปัตย์ก็เคยเป็นรัฐบาล ตนก็เคยเป็นรัฐมนตรี ถ้าเรามั่นใจว่าบริหารแบบสุจริต ก็ไม่ต้องไปกังวลอะไร ไม่มีใครทำอะไรเราได้ เหมือนที่ตนโดนอภิปราย ก็พร้อมตอบทุกข้อกล่าวหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.