นัดถกวิป 3 ฝ่าย 8 โมงเช้า 3 เม.ย. หาทางออกกรอบเวลาซักฟอกไม่ลงมติใหม่

2 เม.ย.2567- นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 เปิดเผยว่า วันที่ 3 เม.ย.เวลา 08.00 น.ตนได้นัดวิป3 ฝ่าย ซึ่งประกอบด้วย คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) และตัวแทนของคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อพูดคุยเรื่องกรอบเวลากันอีกครั้ง หลังวิปรัฐบาลเสนอปรับกรอบเวลาฝ่ายค้านเหลือ 18 ชั่วโมงจากเดิม 22 ชั่วโมง รัฐบาล 10 ชั่วโมง จาก 6 ชั่วโมง

ส่วนจะมีมาตรการในการหาข้อสรุปอย่างไรหากตกลงกันไม่ได้นั้น นายพิเชษฐกล่าวว่า ต้องรอดูว่าผลการหารือจะออกมาทิศทางไหน และหาข้อสรุปเอา โดยจะให้เวลาตั้งแต่ 08.00 น.- 09.00 น.เพียง 1 ชั่วโมงในการหาข้อสรุป ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าจะอย่างไร อย่างไรก็ตามความขัดแย้งแบบนี้ในฐานะที่ตนอยู่การเมืองมานานไม่ควรจะเกิดขึ้น แต่อย่างไรวันพรุ่งนี้(3 เม.ย.)จะต้องมีการเริ่มอภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 วันแรก และคงยากที่จะมีการขยายเวลาอภิปรายต่อไปวันที่ 5 เม.ย.อีก 1 วัน เพราะทุกฝ่ายรับรู้และเตรียมตัวไว้แล้ว จึงจะอภิปรายเพียง 2 วันเท่านั้นคือวันที่ 3-4 เม.ย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาล ฉุนฝ่ายค้านเล่นเกมการเมือง ขู่ยึดคืนเวลาซักฟอก ม.152 ลั่นไม่ได้แน่ 22 ชม.

‘รัฐบาล’ จ่อ ยึดเวลา ‘ฝ่ายค้าน’ ซักฟอกม. 152 คืน หลังแหกมติวิป ขู่ไม่ได้แน่ 22 ชม. ย้ำ ต้องอภิปรายในกรอบไม่หลอกด่าฟรี-ไม่มีองครักษ์พิทักษ์ใคร

เอาแล้ว! นักร้องดัง ยื่น กกต. สอบ 'ปดิพัทธ์' บุกทำเนียบรัฐบาล

กรณีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รองประธานสภาผู้แทนราษฎร บุกทำเนียบรัฐบาล จนมีการวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย

นายกฯ อัด 'หมออ๋อง' บุกทำเนียบ ทำแบบนี้ถูกต้องหรือไม่ ถ้าประสานมาก็ต้อนรับ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธาน​สภาผู้แทน​ราษฎร​ คนที่​ 2 เข้าทำเนียบรัฐบาล ทวงร่างกฎหมายที่ค้างอยู่กว่า 31 ฉบับ ที่มองว่าถูกดอง ว่า ตนไม่ทราบเรื่องการดอง

รองประธานสภาฯ แจงปม ปล่อย 'สส.โรม' โชว์ภาพ 'รมต.ชาดา' หวังโยงศปปส.

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานการประชุม ก่อนเข้าสู่