'เศรษฐา' แจงซีน สส.ปชป. โผล่ต้อนรับที่เมืองคอน


8 เม.ย.2567 - ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ผลตอบรับดี และมีสส.มาต้อนรับเยอะ จึงมีการมองกันว่าคะแนนในตัวนายกฯเริ่มจะดีขึ้น ว่า อย่าไปมองตรงนั้น ตนว่าสส.ไม่ว่าจะพรรคไหน เมื่อมีนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่มา ปัญหาของประชาชนจึงเป็นเรื่องสำคัญ เราเป็นรัฐบาลของคนไทยทุกคน อย่างเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ลงพื้นที่เกาะสมุยก็ไปดูเรื่องขยะให้มีการแก้ปัญหาทั้งระยะสั้น กลาง ยาว เรื่องของน้ำประปาให้มีการนำน้ำทะเลมาเป็นน้ำจืด หรือเรื่องการขยายสนามบิน และเมื่อเช้ามาที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก็มีน.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ที่เป็นสส.นครศรีธรรมราช มาต้อนรับ มาอธิบายให้ฟังว่าตอนนี้ความต้องการเรื่องการท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญ

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ว่าการที่ นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาให้กันต้อนรับกำลังอยู่ในช่วงกระแสปรับครม.พอดี นายกฯกล่าวว่า นายชัยชนะ ก็พาคุณแม่มาต้อนรับด้วย ก็มีการคุยกันเป็นเรื่องธรรมดา ทั้งเรื่องพื้นที่ เรื่องที่จะดูแลประชาชน นายชัยชนะเป็นสส.ที่มาจากการเลือกตั้ง ตนเชื่อว่าจิตวิญญาณต้องอยู่ที่ประชาชน ฉะนั้นปัญหาของประชาชนถ้ามีอะไรก็ต้องมาบอกนายกฯ จะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลตนไม่ได้แบ่งแยกตรงนี้ วันนี้เราไม่ทำกิจกรรมสภา ตนลงพื้นที่เพื่อดูแลประชาชน

ถามว่า เชื่อว่าจะลบข้อข้อหาว่านายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยไม่ให้ความสำคัญกับภาคใต้ได้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ตนว่านั่นคือวาทกรรมเก่าๆมากกว่า จริงๆแล้วไม่ขอพูดถึงดีกว่า เดี๋ยวจะไปกับกระทบกระเทือนจิตใจท่านนักการเมืองอาวุโส ตนมาที่นี่ตนมีความตั้งใจจริง และได้มาแล้วหลายหน ซึ่งก็ยืนยันกับพี่น้องแล้วว่าปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าก็จะกลับมาอีก เพื่อมาดูความคืบหน้าในหลายๆโครงการอย่างที่ทราบดีว่าการทำงานหากไม่ติดตามหรือการจี้ก็จะล่าช้า จุดที่ว่าจะมาเพื่อลบข้อครหามันไม่ใช่ เพราะว่าในระยะเวลาอีก3 ปีครึ่ง ประชาชนจะทราบดีว่าเราไม่ได้ดูแลแค่เฉพาะพรรคเรา

"เมื่อกี้ก็นั่งทานข้าวกับท่าน สส. ภูมิใจไทยที่เข้ามาเสนอปัญหาพื้นที่ รวมถึง นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และสส.บัญชีรายชื่อ ก็มาที่นี่นำโครงการมาเสนอเรื่องของปั๊มน้ำไฟฟ้า ซึ่งผมก็รับมาแล้ว เดี๋ยวก็จะไปดู แล้วท่านก็เชิญผมไปจังหวัดตรัง ซึ่งผมก็รายงานท่านแล้วว่าอาจจะไปในช่วงปลายปี เพราะฉะนั้นผมจะไปทุกๆจังหวัด แล้วจะดูแลประชาชนให้อย่างเท่าเทียมเสมอภาค ส่วนใครจะพูดอะไร ไม่เป็นไรหรอก ผมว่าพรุ่งนี้เช้า 07.00 น. ผมก็ตื่นทำงาน“ นายเศรษฐา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ส่องปูมหลัง 'มาริษ เสงี่ยมพงษ์' สะพัด เข้าวิน รมว.ต่างประเทศ แทน 'ปานปรีย์'

ภายหลัง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ นั้น ทำให้ตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศว่างลง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งหาบุคคลเพื่อมารับหน้าที่ดังกล่าว โดยนายเศรษฐา ได้ระบุสเปกว่าคนที่จะมาเป็นรมว.ต่างประเทศ

นายกฯ เรียกถก 'ขุนคลังคนใหม่' พร้อม 2 รมช.คลัง-อธิบดีกรมบัญชีกลาง เร่งเบิกจ่ายงบ 67

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณมาพูดคุย

‘สมศักดิ์’ อุบเทคนิคนั่ง ‘รมต.’ยาว 16 สมัย ขอไม่วิจารณ์หน้าตา ครม.เศรษฐา1/1

‘สมศักดิ์’ ไม่วิจารณ์หน้าตาครม.ขอเป็นผู้ฟังดีกว่า เข้าใจหัวอกคนถูกปรับออก อุบเทคนิคครองตำแหน่งรมต. 16 สมัย แหย่สื่อบอกไปเดี๋ยวคนทำตาม ขอรมต.ใหม่ผลักดันโคแสนล้าน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน