'ลุงป้อม' ปลื้มยกหู 'มาดามแป้ง' ชมช้างศึกกลับขึ้นเป็นผู้นำลูกหนังอาเซียน

“ลุงป้อม”เป็นปลื้มยกหูมาดามแป้ง ชมช้างศึกผงาดชูงวง กลับขึ้นเป็นผู้นำลูกหนังอาเซียนอีกสมัย

2 ม.ค. 2564 พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ เปิดเผยว่า วันเบาๆรับปีใหม่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯโทรศัพท์ถึงมาดามแป้งให้กำลังใจทีมฟุตบอลชาติไทยก่อนทำศึก พร้อมเกาะติดหน้าจอลุ้นทีมช้างศึก กับคนไทยทั้งประเทศ ทำศึกนัดชิงชนะเลิศข้ามปีต่อเนื่อง นัดที่ 2 กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยสามารถโชว์เหนือชั้นคว้าแชมป์ลูกหนังอาเซียนมาครองได้เป็นสมัยที่ 6

โดยระหว่างนั่งลุ้น ลุงป้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ถึงกับยิ้มแก้มปริ นั่งไม่ติด เป็นปลื้ม เจ ธนาธิป กัปตันทีมชาติไทย ที่สามารถโชว์เหนือชั้นซัดไปหลายประตูและนำทีมชาติไทย เล่นเข้าขาเป็นหนึ่งเดียวกันได้ดี โดยเฉพาะ ตอง กวิน ที่สูญเสียคุณพ่อระหว่างแข่งขัน แต่จิตใจยังสู้และเข้มแข็ง พร้อมกับชมโค้ชมาโน่ ที่ให้ความสำคัญกับนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคน ทั้งตัวจริงและตัวสำรอง หมุนเวียนเปลี่ยนกันลงเล่นเป็นประสบการณ์ ซึ่งถือว่าทุกคนมีส่วนร่วมกันกับการประกาศชัยชนะในศึกนี้อย่างแท้จริง

หลังจบศึก ลุงป้อม อดไม่ไหว ยกหูวีดิโอคอลพูดคุยชื่นชม มาดามแป้ง’ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชาติไทยคนสำคัญ ซึ่งเกาะติดลุ้นให้กำลังใจหลอมรวมใจนักฟุตบอลทุกคนเป็นหนึ่งเดียวอยู่ขอบสนามสิงคโปร์ในทุกนัด โดยกล่าวฝากชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักฟุตบอลทุกคนและทีมงาน ที่ช่วยกันทุ่มเทฝึกซ้อมและแสดงพลังช้างศึกออกมาเป็นหนึ่งในอาเซียน พร้อมขอขอบคุณแทนคนไทยทุกคน ที่มอบของขวัญปีใหม่ให้ทุกคน ได้ส่งเสียงเชียร์ยิ้มออกและภาคภูมิใจกันถ้วนหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'มาดามแป้ง'ยืนยัน สมาคมฯปิดดีล T Sports 7 ยิงสดฟุตซอลไทย ลุยเอเชียน คัพ

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีส่งท้ายวันสงกรานต์ หลังยืนยัน สมาคมฯ ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์จาก เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อย ในการถ่ายทอดสด ฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านทางช่องฟรีทีวี T Sports 7 ทุกนัดที่ลงทำการแข่งขัน ในศึกเอเชียน คัพ 2024 ประเดิมนัดแรกพบกับ จีน วันที่ 17 เมษายนนี้ทันที