รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

“คนเสื้อแดง” เข้ารดน้ำขอพร “ทักษิณ” ขณะที่ “เจ้าตัว” ลั่นหน้าที่อดีตนายกฯ ต้องช่วยรัฐบาล บอก ปีหน้าบ้านเมืองดีขึ้น ขอประชาชนมั่นใจ “เศรษฐา - ครม.”

15 เม.ย.2567 - ที่จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร และบรรดาคนสนิทในพื้นที่มาร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก อาทิ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว, นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี, นายพายัพ ชินวัตร น้องชาย โดยนิมนต์พระจากวัดโรงธรรมสามัคคีมาทำพิธี ซึ่งวัดดังกล่าวเป็นวัดที่มีกู่ประจำตระกูลตั้งใจ ทั้งนี้ ภายในงานมีการเลี้ยงอาหารพื้นเมือง

จากนั้นช่วงบ่าย ที่บ้านพักกรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ของนายสมชายและนางเยาวภาได้เปิดโอกาสให้รัฐมนตรี สส. ข้าราชการ ข้าราชการท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เข้ารดน้ำขอพรนายทักษิณ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยใช้ชื่องานว่า ”สระเกล้าดำหัวประเพณีปี๋ใหม่เมือง“ รวมถึงมีซุ้มอาหารคอยบริการผู้มาร่วมงาน ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก บรรดารัฐมนตรี สส. และอดีต สส.ของพรรคเพื่อไทย (พท.) ต่างทยอยเดินทางมาร่วมงานตั้งแต่เวลา 15.00 น. ท่ามกลางบรรยากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักจนทำให้เต็นท์ซุ้มอาหารปลิว นอกจากนี้ ยังมีประชาชนได้จัดเครื่องบายศรี กลองสะบัดชัย มาร่วมงานด้วยและกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำธงที่โบกในการชุมนุมของคนเสื้อแดงมาโบกที่งานนี้ด้วย

สำหรับผู้ที่มาร่วมงาน อาทิ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง, นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พท., นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

ขณะที่สส. ก็เดินทางมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก อาทิ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายพชร จันทรรวงทอง สส.นครราชสีมา, น.ส.ศรีโสภา โกฎคำลือ สส.เชียงใหม่, น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัฐ สส.เชียงราย, นายโกศล ปัทมะ สส.นครราชสีมา, น.ส.วิภาณี ภูคำวงศ์ สส.ขอนแก่น, น.ส.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงนายคชาภา ตันเจริญ หรือมดดำ พิธีกรชื่อดัง บุตรชายนายสุชาติ ตันเจริญ สส.บัญชีรายชื่อ

จากนั้นบรรดารัฐมนตรีต่างทยอยเดินทางมาสมทบ ประกอบด้วย น.ส.สุดาวรรณ หวังศุกภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักงานนายกรัฐมนตรี และนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างเป็นกันเอง ซึ่งเมื่อฝนตกทำให้ผู้มาร่วมงานต้องมารวมตัวกันในห้องพักรับรอง ซึ่งมีโต๊ะกลางอยู่เพียงตัวเดียว บรรดารัฐมนตรี สส. รวมถึงนางเยาวภาต่างสลับสับเปลี่ยนกันนั่งบนพื้นและนั่งบนโต๊ะพูดคุยอย่างเป็นกันเอง

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่นายทักษิณเดินทางมาถึง ได้มีขบวนแห่น้ำเพื่อมารดน้ำดำหัวนายทักษิณ ซึ่งเป็นตัวแทนจากอำเภอใกล้เคียงพร้อมทั้งประกอบพิธีทางล้านนา ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ได้เปิดให้รัฐมนตรี, สส. อดีต สส. และประชาชนรดน้ำดำหัวแล้ว นายทักษิณได้ออกมาพบปะประชาชนบริเวณลานด้านหน้าห้องรับรอง ซึ่งเป็นสถานที่ที่จัดเตรียมไว้สำหรับให้ผู้มาร่วมงานได้รดน้ำดำหัว โดยนายสมพงษ์ได้รดน้ำดำหัวนายทักษิณเป็นคนแรก

จากนั้น เวลา 16.15 น. นายทักษิณ กล่าวกับผู้ที่มาร่วมงาน ว่าวันนี้ถือเป็นยุคดิจิทัล เดี๋ยวดิจิทัลวอลเล็ตก็มาแล้ว วันนี้ถือว่าเป็นวันที่มีความสุขมากได้มาร่วมประเพณีรดน้ำดำหัวในวันสงกรานต์เป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี หลายคนมาจับตัวแล้วถามว่านี่ตัวเป็นๆใช่หรือไม่ บางทีตนก็งงเหมือนกันว่าเป็นตัวเป็นๆจริงหรือ ก็ขอขอบคุณรัฐมนตรี สส. และเพื่อนพี่น้อง ที่วันนี้มารดน้ำดำหัว ดูแลอาจจะไม่ทั่วถึง แต่ก็ได้เห็นหน้าเห็นตา ขอบคุณนักการเมืองท้องถิ่นทั้งหลาย อบจ.ก็มาหลายคน วันนี้ดีใจ ตนไม่ได้พูดเหนือมานานเลยพูดไม่ค่อยคล่อง แต่อยากบอกพี่น้องทุกคนว่าตนเคารพรักพี่น้อง และบ้านเกิดเมืองนอน

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า วันนี้ได้มีโอกาสมาอวยพรให้พี่น้องทุกคน ตนอายุ 75 ปีแล้ว คนส่วนใหญ่ในนี้อ่อนกว่าตน มีแก่กว่าตนไม่กี่คน ก็ขอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงซึ่งสำคัญที่สุด ขอให้มีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต และขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี ขอให้ทุกคนมีโชคมีชัย และตนก็มั่นใจว่ารัฐบาล และตน ก็จะพยายามแนะนำสิ่งที่ดีๆแก้ปัญหาให้บ้านเมือง เชื่อว่านายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ปีนี้อาจจะช้าหน่อยเพราะว่าต้นปีรัฐบาลใช้งบไม่ได้ต้องใช้งบประจำ งบลงทุนยังไม่มี แต่ว่าหลังจากนี้เป็นต้นไปก็เริ่มจะดีขึ้น ปีหน้ามั่นใจว่าบ้านเมืองก็จะดีขึ้น ตนไปไหนเห็นความแห้งแล้งก็เห็นเอ็นดูประชาชน และตนก็คิดว่ามันเป็นหน้าที่ที่อดีตนายกฯคนหนึ่งที่ยังรักบ้านเมืองเป็นห่วงบ้านเมืองก็ต้องมาช่วยกัน ก็อยากจะขอให้พี่น้องประชาชนมีกำลังใจว่าไม่นานทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิม ก็ขอให้ทุกคนมีกำลังใจ มีความสุขทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา